ตบสาวไทยคว่ำคิวบา ประเดิมเกมแรกสัปดาห์ที่2 ศึก WGP

ตบสาวไทยคว่ำคิวบา ประเดิมเกมแรกสัปดาห์ที่2 ศึก WGP

ตบสาวไทยคว่ำคิวบา ประเดิมเกมแรกสัปดาห์ที่2 ศึก WGP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอลเลย์บอล : ทีมตบลูกยางสาวทีมชาติไทย โชว์ผลงานเยี่ยมเมื่อเอาชนะ คิวบา 3-1 เซต ในเกมแรกของการแข่งขันเวิลด์กรังปรีซ์ สัปดาห์ 2 ที่ประเทศรัสเซีย ทำให้ทีมไทยเก็บเพิ่มได้อีก 3 คะแนน เกมตอไปพบกับรัสเซีย 18.00น. 10 ส.ค.นี้

การแข่งขัน วอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 วันที่ 9 สิงหาคม 2556 เวลา 20.30 น. ที่ประเทศรัสเซีย เป็นการลงสนามของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มี 3 คะแนนจากการแข่งขันในสัปดาห์แรก พบกับ คิวบา ที่ยังไม่มีคะแนน
 
เกมนี้ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมไทยจัดผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,อรอุมา สิทธิ์รักษ์,วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์,นุศรา ต้อมคำ,มลิกา กันทอง และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ
 
ผู้เล่นชุดแรกของคิวบาประกอบไปด้วย เทเรซ่า,เมนโดซ่า,เดย์มาร่า,ครูซ เปเรซ,โรซานน่า,เอลวาเรซ และ เอมมิลี่ เป็นตัวรับอิสระ
 
เซ็ตที่ 1
ต้นเซ็ตทีมไทยใช้จังหวะการตีบอลของ อรอุมา เป็นหลัก แม้จะทำคะแนนได้บ้าง แต่บางจังหวะถูกบล็อคของคิวบาจับไว้ได้ จากนั้นบอลแรกของไทยยังรับได้ไม่ดีทำให้คิวบาได้โอกาสทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน 8-4
 
หลังจากเวลานอกเทคนิคครั้งที่ 1 ไทยตั้งสมาธิและกลับมาเล่นได้อย่างดีสามารถทำคะแนนแซงขึ้นมาได้ 14-13  แต่คิวบามาเร่งเกมสู้ได้อย่างสนุกอีกครั้ง และเป็นฝ่ายขึ้นนำ 16-15 ปลายเซ็ตเป็นทีมไทยที่นิ่งมากกว่าขยับคะแนนขึ้นมานำที่ 21-19 และสุดท้ายเป็น อรอุมา ที่ขึ้นตีบอลกลางตาข่ายฝ่าบล็อคของคิวบาลงไป ไทยชนะไปได้ 25-21
 
 เซ็ตที่ 2
ไทยออกสตาร์ทได้ดีกว่า นุศรา เสิร์ฟตัดเกมรุกของคิวบาได้ดี ขณะที่ อรอุมา กับ มลิกา ต่างช่วยกันทำคะแนนให้ไทยขึ้นนำคิวบาไปก่อน 8-5 ถัดจากนั้นไทยยังเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ต่างกับคิวบาที่ยังกลับเข้าสู่เกมไม่ได้ ตีเสียเองเป็นส่วนใหญ่ ไทยนำ 17-9
 
ปลายเซ็ตทีมไทยยังเล่นได้ดีกว่าเช่นเคย แถมยังมีจังหวะบอลสูตรสวยๆ ระหว่างนุศรากับปลื้มจิตร์ ที่ทำแต้มให้กับไทย จากนั้นช่วงสุดท้ายมีจังหวะที่ทำให้นักกีฬาต้องอมยิ้มกัน เมื่อ พรพรรณ เดินถอยหลังจะเซ็ตบอลแต่สะดุดขา ปลื้มจิตร์ ล้มลงไป ก่อนที่จะเป็นทัดดาวที่ขึ้นตีบอลปิดเซ็ตให้ไทยชนะ คิวบา 25-17 คะแนน
 
เซ็ตที่ 3
คิวบากลับมาตั้งเกมได้ และทำคะแนน 4 แต้มรวดนำไทย 4-0 ทำให้โค้ชอ๊อดต้องเรียกเวลานอกเบรกเกมไว้ก่อน แต่ไม่ทำให้เกมไทยดีขึ้นเมื่อคิวบาทำคะแนนห่างออกไป 7-0 แต่หลังจากเวลานอกเทคนิค ไทยกลับมาเล่นได้ดี แนวรุกเริ่มทำคะแนนได้ บวกกับ อรอุมา เสิร์ฟบอลได้ดีทำให้คิวบาเปิดเกมรุกไม่ได้ และมาโดนจังหวะตีบอลโค้งของ วิลาวัณย์ ไทยไล่มา 7-9
 
แต่ระหว่างที่ทีมไทยทำแต้มไล่ คิวบาก็ยังสามารถทำแต้มกลับคืนได้เช่นกัน จังหวะบอลโค้งยังเป็นทีเด็ดที่ทำให้คิวบาขยับแต้มขึ้นมานำไทย 16-10 จากนั้นเกมยังสนุกไทยเร่งเครื่องทำแต้มไล่ตามมาเป็น 19-21 แต่สุดท้ายเป็นคิวบาที่สามารถปิดเซ็ตได้สำเร็จด้วยการเอาชนะไทย 25-21 คะแนน
 
เซ็ตที่ 4
ไทยไม่รอช้าเร่งเครื่องเปิดเกมเข้าใส่ อรอุมา ยังแผลงฤทธิ์กับจังหวะเสิร์ฟบอล อีกทั้งจังหวะตีบอลของทัดดาวยังทำได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะเป็นมลิกาขึ้นตีบอลโค้ง ไทยนำก่อน 6-3 เกมของไทยยังทรงตัว จังหวะการเล่นยังเป็นไปตามรูปแบบเกม และยังขยับทำคะแนนขึ้นนำ 18-14 คะแนน
 
ช่วงปลายเซ็ตยังเป็นทีมไทยที่ทำผลงานได้ดีกว่า ก่อนที่จะเป็นทัดดาว ที่วิ่งสอดมาตีบอลทำให้ไทยชนะคิวบา 25-19 คะแนน
 
สรุปผลการแข่งขันทีมไทยชนะคิวบา 3-1 เซ็ต 25-21,25-17,21-25,25  คะแนน ทำให้คิวบายังไม่มีคะแนนลังจากผ่านไป 4 นัด ส่วนทีมไทยเก็บเพิ่มได้อีก 3 คะแนน ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 6 คะแนน เกมต่อไปจะลงสนามพบกับ รัสเซีย วันที่ 10 สิงหาคม เวลา 18.00 น.
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook