ต้านไม่ไหว ตบสาวไทยพ่ายหมีขาว 0-3 ศึกWGP2013

ต้านไม่ไหว ตบสาวไทยพ่ายหมีขาว 0-3 ศึกWGP2013

ต้านไม่ไหว ตบสาวไทยพ่ายหมีขาว 0-3 ศึกWGP2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอลเลย์บอล : วันที่สองสนามสองที่เยคาทารินเบิร์ก ที่ประเทศรัสเซีย หลังจากที่เมื่อวานสาวไทยกำชัยนัดแรกอัดสาว คิวบาสุดมันส์ วันนี้ถึงคราวพบกับสาวเจ้าถิ่นหมีขาวที่ตอนนี้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของสาย เจ หลังเมื่อวานก็ไล่ทุบสาวอิตาลีไปได้เช่นเดียวกัน

การแข่งขัน วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 สนามที่สอง เป็นวันที่สองของการแข่งขันในกลุ่ม เจ ที่ประกอบไปด้วย รัสเซีย, อิตาลี, คิวบา และสาว ไทย

แข่งขันกันที่เมืองเยคาทารินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย วันที่ 10 ส.ค.56 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) คู่แรกเป็นการพบกับระหว่างทีมสาวไทย อันดับที่ 2 ของกลุ่ม ซี และตำแหน่งอันดับ 12 ของโลก

พบกับสาวเจ้าบ้านรัสเซีย อันดับหัวตารางกลุ่มเจและอยู่อันดับ 6 ของโลก ที่เมื่อวานนี้เอาชนะอิตาลีมาได้ 3-1 เซ็ต

สำหรับทีมสาวไทยหลังจากที่สนามแรกที่ตุรกีแข่ง 3 นัด แพ้ 2 ชนะ 1 เก็บมา 3 คะแนน สนามสองเมื่อวานนัดแรกชนะคิวบา มา 3-1เซ็ต เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน วันนี้ถือว่าสาวไทยเจองานหินอีกครั้งเพื่อกำชัยให้ได้มากที่สุด

บรรยากาศข้างสนามที่รัสเซีย  มีชาวไทยไปร่วมให้กำลังใจสาวไทยกันบางส่วน และเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่มีแฟนๆ วอลเลย์บอลเจ้าบ้านแดนหมีขาวเข้ามาชมเกมกันอย่างครึกครื้น

สำหรับรายชื่อผู้เล่นชุดแรก
ทีมชาติไทย : ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว,นุศรา ค้อมคำ, อรอุมา สิทธิ์รักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ทีมชาติรัสเซีย : อิริน่า ซาร์ยาซห์โก้, แอนนา มาติเยนโก้, นาตาลิย่า กอนชาโรว่า, ตาติอาน่า คอเชเลว่า, อนาสตาเซีย ชาลยาโควาย่า, แอนนา มาโลว่า ตัวรับอิสระ

เกมเซ็ตแรก

ช่วงต้นเกมผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสูสีโดยสาวไทยเราใช้ทีเด็ดการทำคะแนนจากการขึ้นตีบอลเร็วของปลื้มจิตร์ สลับ กับการตบหัวเสาของอรอุมา

จนมาถึงช่วงกลางเซตเกมรับของไทยเราเริ่มมีปัญาหากับการรับลูกตบของสาวรัสเซียซึ่งตบได้อย่างหนักหน่วงสลับกับการเล่นบอลเร็ว และมาโดนทิ้งห่างในช่วงท้ายเซ็ต ส่งผลให้สาวไทยพ่ายไปก่อนในเซ็ตแรก 20-25

เซตที่สอง

เริ่มต้นเกมยังคงสู้กันได้อย่างสนุกมือ ผลัดกันทำคะแนน แต่ดูเหมือนว่าสาวไทยนั้นจะมีความกดดันค่อนข้างมากและทีมทางด้านเจ้าบ้านนั้นเหนือกว่าและมีทักษะการทำเกมที่เหนือกว่าแต่ทางด้านสาวไทยนั้นก็พยายามที่จะเร่งเกมกลับมา

แต่ก็ไม่ทันอีกครั้งสาวรัสเซียทำได้ดีกว่าจบเซตแรกไป 23-25  ไทยตาม 0-2 เซ็ต

เซตที่สาม

สาวไทยยังคงใช้ผู้เล่นตัวหลักลงสนาม และได้กัปตันกิ๊บช่วยผสานกับลูกทีมทำคะแนนไล่ตามมาเป็น 6-10 สาวไทยพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้เกมให้กลับมาดีขึ้น

บอลเร็วของปลื้มจิตร์ก็ยังไม่ได้ผลแต่ก็เรียกเสียงปรบมือจากข้างสนามได้เป็นอย่างดี จังหวะบอลรัสเซียยังเหนียวอยู่ เกมมันส์ขึ้นไทยขยับทำเกมบุก ตามมา13-14

เป็นรัสเซียที่ทำคะแนนมาได้แบบยาวๆ ไล่ต้อนไทยขึ้นมาแม็ตพอยท์อีกครั้ง 24-22 และรัสเซียทำได้ดีว่าชนะ ไป 25-22

สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 สนามที่สอง นัดที่สองของการแข่งขัน กลุ่ม เจ ที่ เมืองเยคาทารินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไทย แพ้  รัสเซีย 0-3 / 20-25, 23-25, 22-25

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook