ตร.เชียงใหม่ บุกรวบแก๊งชาย-หญิงสุดแสบ ยิงหนังสติ๊กส่งยาบ้า เข้าเรือนจำ

ตร.เชียงใหม่ บุกรวบแก๊งชาย-หญิงสุดแสบ ยิงหนังสติ๊กส่งยาบ้า เข้าเรือนจำ

ตร.เชียงใหม่ บุกรวบแก๊งชาย-หญิงสุดแสบ ยิงหนังสติ๊กส่งยาบ้า เข้าเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 สิงหาคม 2556 ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.เชียงใหม่ (สส.ภ.จว.เชียงใหม่) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ. วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ นำโดย นายพิรุณ หน่อแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงใหม่ นายสำรวย จันทะวัง นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ นายธงชัย จันทร์ฉลอง นักทัณฑวิทยาชำนาญการ หัวหน้าฝ่ายควบคุมเรือนจำกลางเชียงใหม่ นำผู้ต้องหาร่วมกันส่งยาบ้าขายในเรือนจำแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ประกอบด้วย นายสามิต หรือมิต ศรีสุข อายุ 30 ปี นางสาวอภิชญา หรือนุช อินต๊ะพันธ์ อายุ 30 ปี นายอาทิตย์ หรือเอก สุขเมือง อายุ 30 ปี และ นายสามารถ หรือโม๊ะ พงษ์ชัย อายุ 39 ปี นักโทษชายคดียาเสพติด ผู้สั่งซื้อขณะก่อเหตุถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางเชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 300 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง เครื่องยิงหนังสติ๊ก 2 อัน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขับรับส่งยาบ้ารวม 2 คัน

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนภูธรจังหวัด สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดส่งเข้าไปในเรือนจำกลางเชียงใหม่ โดยจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่ห้องน้ำชาย ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามตลาดสดแม่หยวก ถ.โชตนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังไปซุ่มดักรอ และจับกุมทั้งหมดไว้ได้

สอบปากคำสองคนให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้รับคำสั่งจาก นายสามารถหรือโม๊ะ ผู้ต้องขังคดียาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ได้โทรศัพท์จากเรือนจำสั่งให้มารับยาบ้าในห้องน้ำ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับ นายอาทิตย์ หรือเอก สุขเมืองพร้อมกับหนังสติ๊ก 2 อัน ซึ่งนายอาทิตย์หรือเอกจะทำหน้าที่เป็นผู้นำยาเสพติดเข้าไปภายในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้วิธีการยิงด้วยหนังสติ๊กเข้าไป

พล.ต.ต.เกษมสันต์ กล่าวว่า จากนั้นตำรวจได้วางแผนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายอาทิตย์ หรือเอก ผู้ต้องหาอีกรายได้ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 9 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายอาทิตย์หรือเอกให้การรับสารภาพว่านายโม๊ะให้ค่าจ้างในการยิงหนังสติ๊กยาบ้าเข้าไปในเรือนจำ 3,000 บาท ซึ่งเคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนนายสามิตร และนางสาวอภิชญาก็ได้รับค่าจ้างรวม 3,000 บาทเช่นกัน หลังจับกุมทั้งสามคนชุดสืบสวนได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นที่เรือนนอนภายในเรือนจำกลางเชียงใหม่ ห้อง 729 แดน 7 พบของกลางเป็นยาบ้าที่ข้างที่นอนของนายโม๊ะและโทรศัพท์ที่ใช้สั่งยาบ้า จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี โดยคนทั้งหมดกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คดียาเสพติด และถูกนำตัวมาแถลงข่าวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook