แม่ลูกจูงมือเที่ยวนิทรรศการเทิดไท้ราชินีนาถฯ

แม่ลูกจูงมือเที่ยวนิทรรศการเทิดไท้ราชินีนาถฯ

แม่ลูกจูงมือเที่ยวนิทรรศการเทิดไท้ราชินีนาถฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาครัฐ เอกชน จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ เทิดไท้ราชินีนาถ 12 สิงหา แม่ลูกจูงมือเที่ยวชมงานอย่างอบอุ่น

บรรยากาศภายในงานสีสรรพรรณไม้ เทิดไท้ราชินีนาถ ครั้งที่ 7 ที่บริเวณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนต่างเดินเที่ยวชมงานนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ที่หน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น ตลอดจนพันธุ์ไม้พืชผักที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ท่ามกลางกลิ่นไอความรักความอบอุ่นระหว่างแม่กับลูก ซึ่งนอกจากการจัดตกแต่งสถานที่ด้วยไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ ยังมีการประกวดพรรณไม้และไม้ใบถ้วยรางวัลพระราชทาน จำนวน 11 ชนิด รวม 90 ประเภท ในส่วนของกรมป่าไม้ ได้นำเสนอนิทรรศการ "ในอ้อมกอดแห่งพระกรุณา อบอุ่นไอป่า ในบ้านของเรา" โดยการแจกกล้าไม้ไทยชนิดต่างๆ วันละ 5,000 ต้น กิจกรรมการแสดงดนตรีในสวน สร้างความเพลิดเพลินใจแก่ผู้มาเที่ยวชมงานเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถเที่ยวชมงานดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 สิงหาคมนี้

 

บรรยากาศก่อนถึงวันแม่ พบแม่ส่วนใหญ่อยากเห็นลูกเป็นคนดีมีความสุข

นางกุลนที ฉัตรเนตร แม่ค้าขายต้นไม้ภายในงานสีสรรพรรณไม้ เทิดไท้ราชินีนาถ ครั้งที่ 7 กล่าวว่า ดอกมะลิ ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำวันแม่ ต้นมะลิจึงขายดีเป็นพิเศษ เพราะลูกจะนิยมซื้อเป็นของขวัญให้กับแม่ ซึ่งทางร้านได้นำมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสมหามงคลด้วย ในขณะที่วันแม่ปีนี้ ตนไม่อยากได้ของขวัญอะไรเป็นพิเศษจากลูก เพราะอายุมากแล้ว ขอเพียงแค่ให้ลูกมีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิตก็พอ

ด้าน นางดุจรัตน์ นิลพันธ์ พนักงานบริษัท จูงมือลูกอายุ 2 ขวบ เที่ยวชมงาน เผยว่า เข้าใจความรู้สึกของแม่แล้ว ว่าทำไมต้องคอยพูด คอยพร่ำสอน เมื่อตนได้มาเป็นแม่คน คนเป็นแม่ ยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกจริงๆ

ในขณะที่คุณแม่ทุกคน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ต้องการของขวัญอะไร ขอเพียงให้ลูกเติบโตเป็นคนดีของสังคม และประสบความสำเร็จในชีวิต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook