ผู้ว่าฯ กทม. ทำบุญพระสงฆ์ 182 รูป ถวายราชินี

ผู้ว่าฯ กทม. ทำบุญพระสงฆ์ 182 รูป ถวายราชินี

ผู้ว่าฯ กทม. ทำบุญพระสงฆ์ 182 รูป ถวายราชินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. นำทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 182 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ปชช. ร่วมคึก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 182 รูป ในงาน
เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 81 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรอย่างคึกคัก จากนั้นเป็นประธานปล่อยขบวนรถพาแม่ไหว้พระ 9 วัด

ทั้งนี้ ในเวลา 19.00 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ เวลา 19.19 น. เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกับประชาชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพระสงฆ์ 82 รูป และกิจกรรมสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ เต็นท์พิธีลานคนเมือง โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญ ในฐานะลูกจึงต้องแสดงความกตัญญู และใช้โอกาสนี้เข้าไปกราบแม่ ระลึกถึงบุญคุณ หากมารดาล่วงลับไปแล้ว ให้ลูกทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแม่

 

ผู้ว่าฯสตูลตักบาตรพระสงฆ์82รูปถวายราชินี

นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำเหล่าข้าราชการ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา สวมชุดไทย ร่วมกันนำอาหารหวานคาว อาหารแห้ง ตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 82 รูป หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสตูล เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ประชาชนได้ถวายพระพรให้พระองค์พระชนมายุยิ่งยืนนาน และให้เป็นสิริมงคลสำหรับตัวเอง

นอกจากนี้ ยังช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ตลอดทั้งสัปดาห์ และจะเดินทาง
มาลงนามถวายพระพร ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ณ ศาลากลางจังหวัดสตูล 

 

ผู้ว่าฯนรา นำปชช.ทำบุญตักบาตรถวายราชินี

ที่สวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในการนำพุทธศาสนิกชน ประกอบด้วย ข้าราชการ กองกำลังผสม 3 ฝ่าย และพ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และวันแม่แห่งชาติ ในวันนี้ ซึ่งทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรทุกศาสนาอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทรงห่วงใยในสถานการณ์ความไม่สงบตลอดมา

ส่วนพื้นที่รอบนอก ทั้ง 13 อำเภอ มีการจัดกิจกรรม ทำบุญตักบาตรลงนามถวายพระพร และปลูกต้นไม้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยพร้อมเพรียงกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook