ศรีลังกาเคอร์ฟิวหลังชาวพุทธ-มุสลิมปะทะกัน

ศรีลังกาเคอร์ฟิวหลังชาวพุทธ-มุสลิมปะทะกัน

ศรีลังกาเคอร์ฟิวหลังชาวพุทธ-มุสลิมปะทะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีลังกาประกาศใช้เคอร์ฟิวในพื้นที่สำคัญทั่วกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศ อีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ หลังเกิดเหตุม็อบชาวมุสลิมปะทะกับชาวพุทธ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 4 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจศรีลังกา ประกาศใช้เคอร์ฟิวครั้งใหม่ ในกรุงโคลัมโบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 1 วัน หลังจากม็อบ ซึ่งนำโดยชาวพุทธ บุกทำลายมัสยิดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เพิ่มความตึงเครียดทางศาสนาและความวิตกกังวลของสหรัฐ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศว่า ทั่วพื้นที่ย่านที่อยู่อาศัย และย่านธุรกิจเขตแกรนด์พาส ที่ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุโจมตี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 4 คน

ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ รายงานว่า ก้อนหินที่ขว้างปาเข้าใส่กันเกลื่อนถนน เมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยคอมมานโดเพิ่มในพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยทหารที่มีปืนไรเฟิลอัตโนมัติเป็นอาวุธ ประจำการอยู่ตามบริเวณ 4 แยกสำคัญในกรุงโคลัมโบ ที่รัฐบาลศรีลังกา กำลังร่วมหรือกับผู้นำศาสนาเพื่อหาทางแก้ปัญหา หลังจาก 1 วัน ของการปะทะกัน ระหว่างม็อบชาวพุทธและชาวมุสลิม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook