แม่พาลูกขึ้นชมผามออีแดง-ทหารรปภ.เต็มที่

แม่พาลูกขึ้นชมผามออีแดง-ทหารรปภ.เต็มที่

แม่พาลูกขึ้นชมผามออีแดง-ทหารรปภ.เต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่อุ้มลูกขึ้นไปเที่ยวชมผามออีแดงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร คึกคักในวันแม่แห่งชาติ ขณะที่ทหารเฝ้ารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ ปรากฏว่าได้มีบรรดาคุณแม่พากันอุ้มลูกพากันเดินขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของผามออีแดงกันอย่างคึกคัก โดยพ่อแม่ลูกและญาติพี่น้องพากันถ่ายรูปที่บริเวณป้ายผามออีแดงเพื่อเป็นที่ระลึก จากนั้นพากันเที่ยวชมความสวยงามของภาพแกะสลักหินนูนต่ำอายุกว่า 2,500 ปี และชมทิวทัศน์บริเวณเขตกัมพูชาที่อยู่ต่ำจากหน้าผามออีแดงลงไป และที่ได้รับความสนใจมากก็คือ การใช้กล้องส่องทางไกล ส่องดูความสวยงามของปราสาทพระวิหารของกัมพูชา ซึ่งสามารถมองเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน แต่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมที่บริเวณสถูปคู่ และที่บริเวณประตูเหล็กทางเข้าปราสาทพระวิหาร ซึ่งอยู่ติดกับเขตประเทศกัมพูชา โดยที่มีกำลังทหารไทย มาเฝ้ารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หน.อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กล่าวว่า ในช่วงนี้อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ก็ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ชื่อว่า “สิงหาพาแม่เที่ยว” โดยที่จะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียม เข้าชมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทั้งค่ายานพาหนะและประชาชนที่พาแม่เข้าไปเที่ยว ในระหว่างวันที่ 10 - 12 ส.ค. 56 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวพาแม่และลูกหลานเข้ามาเที่ยวชมผามออีแดงกันอย่างคึกคักมาก

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook