สาวน้อยมหัศจรรย์

สาวน้อยมหัศจรรย์

สาวน้อยมหัศจรรย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบดมินตัน : ชัยชนะของ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สุดยอดนักแบดมินตันจากเมืองไทย เหนือ หลี่เสี่ยวรุ่ย มือ 1 จากประเทศจีน ในศึกชิงแชมป์โลกนั้นเรียกได้ว่าน่าจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการกีฬาไทย และวงการแบดโลกเลยทีเดียว


สาวน้อยวัยเพียงแค่ 18 ปี กลายเป็นนักแบดจากเมืองไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลก และที่สำคัญ เป็นผู้หญิงนอกแผ่นดินจีนคนแรกที่ได้แชมป์หญิงเดี่ยวรายการนี้ นับตั้งแต่ปี 1999 เพราะว่าอย่างที่รู้กัน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นักแบดจากแดนมังกรนั้นครองวงการลูกขนไก่มาโดยตลอด
 
ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในวันอาทิตย์นั้น คู่ที่ทั่วโลกให้การจับตามอง ย่อมเป็นการเจอกันของสองเทพแบด อย่าง ลี ชอง เหว่ย มือ 1 จาก มาเลเซีย และหลิน ตัน โคตรแบดจากแดนมังกร แต่ว่า ชัยชนะของ น้องเมย์ ในคราวนี้ คงทำให้ ทุกคนโดยเฉพาะวงการแบดเมืองจีน คงต้องมาให้ความสนใจกับ สาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้
 

คนแรกในประวัติศาสตร์
 

เมื่อก่อนก็ถือว่ามีอยู่บ้างเหมือนกัน ที่นักกีฬาไทยได้ลงแข่งในการแข่งขันระดับโลก อย่างยุคของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ แต่สุดท้ายก็ได้แค่เกือบ แต่สำหรับ น้องเมย์ นี่ถือว่าคนละเรื่อง
 
ประเทศเล็กๆ อย่างเรา ต้องยอมรับว่า กีฬาประเภททีม นั้นอาจจะหวังยากหน่อย เพราะว่าไม่มีนักกีฬาป้อนมาเรื่อยๆ แบบชาติยักษ์ใหญ่ แต่ถ้ากีฬาประเภทบุคคลนั้นเป็นอีกเรื่อง
 
เจ้าของฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์ คนก่อนนั้น ได้แก่ มาร์ติน่า ฮิงกิส ตำนานนักเทนนิสสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่กลายเป็นนักเทนนิสสาวจากแดนนาฬิกาคนแรก ที่ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก แถมยังด้วยสถิติอายุน้อยที่สุด ไม่เต็ม 17 ปีดีอีกต่างหาก
 
ตอนนี้ เราก็ได้แต่หวังกันครับ ว่า น้องเมย์ ของ เราจะก้าวขึ้นไปถึงจุดนั้นบ้าง เพราะว่าตอนนี้ เธอมีพร้อมทุกอย่างแล้วสำหรับการก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งราชินีแบดมินตันโลก
 
 

 แม้จะเคยแพ้ หลี่เสี่ยรุ่ย ไปหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการเอาชนะที่สมบูรณ์แบบที่สุด
 

รัชนก โดดเด่นขึ้นมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในโอลิมปิก ลอนดอน ปีก่อน ที่เธอเกือบเอาชนะ อดีตมือ 1 ของโลกอย่าง หวังซิน ได้ แต่ด้วยเรื่องของประสบการณ์ทำให้ต้องพลาดหวังไปอย่างน่าเสียดาย
 
แต่นับตั้งแต่นั้น น้องเมย์ ก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ทั้งการเข้าชิงรายการที่ ออลอิงแลนด์ รวมไปถึงที่ สวิตเซอร์แลนด์ จนกระทั่ง ก้าวมาคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ
 
ในวันพฤหัสบดีนี้ ในการประกาศอันดับโลก น้องเมย์ จะขยับมารั้งที่สองอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะตามมือหนึ่งในตอนนี้อย่าง ลีเซียรุ่ย อยู่เยอะ แต่ว่าอนาคตทั้งสองคนคงจะฟาดฟันแย่งชิงความเป็นมือหนึ่งกันไปอีกหลายปีเลยทีเดียว
 
น้องเมย์ ทำให้มุมมองที่มีต่อนักกีฬาไทยของใครหลายๆ คนเปลี่ยนไป เพราะว่าก่อนหน้านี้ ถ้าเราสังเกตุดีๆ นักกีฬาไทย เล่นแมตช์สำคัญทีไรส่วนใหญ่มักจะแพ้ ยิ่งเป็นแมตช์เดิมพันสูงแบบนี้ ไม่ว่าจะสู้ได้ดีขนาดไหน แต่สุดท้ายก็จะจบลงด้วยความผิดหวัง
 


 ทั้งคู่เคารพซึ่งกันและกัน และมั่นใจจะได้เจอกันอีกยาวๆ
 

แต่สำหรับ น้องเมย์ แล้ว มันไม่ใช่ เพราะว่าตอนนี้เธอคือผู้สร้างความคึกคักให้กับวงการกีฬาบ้านเราอีกครั้ง และตอนนี้ก็คงพูดได้เต็มปากแล้วล่ะว่า รัชนก อินทนนท์ ได้ก้าวขึ้นสู่ระดับโลกไปเป็นที่เรียบร้อย
 
ขอแค่รักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ จุดสูงสุดของโลก อยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน คนไทยทุกคนพร้อมเป็นกำลังใจให้น้องเสมอครับผม
 


เรื่องโดย : The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook