ตร.มาเลย์ขอไทยช่วยสืบทหารถูกยิงชายแดน

ตร.มาเลย์ขอไทยช่วยสืบทหารถูกยิงชายแดน

ตร.มาเลย์ขอไทยช่วยสืบทหารถูกยิงชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจมาเลเซีย ขอความร่วมมือไทย ร่วมสืบเหตุพลทหารถูกยิง เมื่อวันที่ 10 ส.ค. บริเวณชายแดนไทย ด่านจังโหลน อ.สะเดา จ.สงขลา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดเมื่อเวลา 04.30 น. ของวันที่ 10 ส.ค. บริเวณรั้วกั้นชายแดนไทย – มาเลเซีย ตรงด่านบูกิต กายู ฮีตัม รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย ติดกับชายแดนไทยด่านจังโหลน อ.สะเดา จ.สงขลา ส่งผลให้ นายมูฮัมหมัด อาซัมรุดดิน อาซีซาน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพลทหารจากสังกัดกองพันทหารที่ 2 ทหารมลายูแห่งราชา ได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยถูกยิงเข้าสะโพกขวา 2 นัด สะโพกซ้าย 1 นัด และหลัง 3 นัด ขณะนี้ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเปอร์ลิส อาการปลอดภัยแล้ว

พลทหารนายดังกล่าว เผยกับ สเตรทไทม์ ว่า ถูกยิงขณะไปลาดตระเวนกับพลทหารอีกคน ซึ่งขี่มอเตอร์ไซค์ไปตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณดังกล่าว และสังเกตเห็นบริเวณรั้วมีรอยชำรุด จึงเข้าไปตรวจสอบและเห็นกลุ่มคนไม่ทราบฝ่าย กำลังเคลื่อนไหวในพุ่มไม้อีกฝั่ง ไม่ทันตั้งตัวก็ถูกอีกฝ่ายยิงเข้าใส่ จนได้รับบาดเจ็บ

ด้าน สำนักข่าวเดอะนิวสเตรทส์ไทมส์ ของมาเลเซีย รายงานว่า นายตัน ศรี คอลิต อาบู บากัร ผู้ตรวจการตำรวจ กล่าวขณะตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ได้ขอความร่วมมือจากฝั่งไทย เพื่อร่วมสืบหาผู้ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว และยังมีความเห็นว่า มีความเป็นไปได้ว่าเป็นฝีมือขบวนการลักลอบของเถื่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook