ผช.หน.ข่าวช่อง7พบสภาทนายหลังถูกฟ้อง

ผช.หน.ข่าวช่อง7พบสภาทนายหลังถูกฟ้อง

ผช.หน.ข่าวช่อง7พบสภาทนายหลังถูกฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.หน.ข่าวช่อง 7 มาพบ สภาทนายความ เพื่อปรึกษากรณีถูก 'ชนม์สวัสดิ์' ฟ้องร้องการเสนอข่าว ก่อนไป สภ.สมุทรปราการ ต่อไป

นายสมโภชน์ โตรักษา ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวช่อง 7 เดินทางมายัง สภาทนายความ ถนนราชดำเนิน เพื่อขอคำแนะนำและปรึกษาด้านกฎหมาย กรณีถูก นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แจ้งความดำเนินคดีอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท จากการนำเสนอข่าวความไม่โปร่งใสในการใช้จ่ายงบประมาณอุดหนุนวัดในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวนหลายร้อยล้านบาท 

นายสมโภชน์ กล่าวว่า การนำเสนอข่าว ดังกล่าวสืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากทางวัดและชาวบ้านว่า ไม่สามารถใช้เงินงบประมาณที่ได้มาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในการก่อสร้างวัด หรือ ใช้จ่ายอื่นๆ ได้ ทางรายการจึงมีการติดตามตรวจสอบและนำเสนอข่าว ซึ่งยืนยันว่าตรวจสอบด้วยความสุจริต ไม่มีประโยชน์ทับซ้อน และการที่เดินทางมาในวันนี้ เพื่อปกป้องวิชาชีพสื่อมวลชน ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้มีการส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เรียบร้อยแล้ว และเตรียมรวบรวมข้อมูลส่งกรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป ส่วนตนยืนยัน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

ด้าน นายนิวัติ แก้วล้วน  เลขาธิการสภาทนายความ กล่าวว่า สภาทนายความพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่ เบื้องต้นจะรับข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับคดีไว้ทั้งหมด และจะตั้งคณะทำงานจำนวน 4-5 คน เพื่อคอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ ส่วนการเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ บ่ายนี้ ก็จะให้ทนายติดตามไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook