มติ ปชป.สงวนแปรญัตตินิรโทษกรรม

มติ ปชป.สงวนแปรญัตตินิรโทษกรรม

มติ ปชป.สงวนแปรญัตตินิรโทษกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติประชาธิปัตย์ ให้ ส.ส. ส่งคำสงวนคำแปรญัตติร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะสัปดาห์หน้าเตรียมส่งจดหมายเปิดผนึกแจงประชาคมโลก ยืนยัน กำชับ ส.ส. อภิปรายงบ ปี 57 เต็มที่ วอนรัฐบาลอย่าปิดกั้น

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังการประชุม ส.ส.ของพรรค ว่า มติที่ประชุมให้ ส.ส.ทุกคน เขียนคำสงวนคำแปรญัญัตติร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยจะทยอยส่งในวันพรุ่งนี้ พร้อมหวังว่าฝ่ายรัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ ส.ส.ของพรรค ได้แปรญัตติอย่างครบถ้วน เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ที่มีความสำคัญต่อบ้านเมือง

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตถึงสภาปฏิรูปการเมืองที่รัฐบาลพยายามผลักดัน เพื่อต้องการปฏิรูปกฎหมายให้สอดคล้องกับความต้องการของพรรคเพื่อไทย และคนในรัฐบาล จึงเห็นว่าไม่มีอะไรใหม่ และอาจจะนำไปสู่การยุบองค์กรอิสระ ดังนั้น พรรคจะต่อต้านอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า จะเริ่มส่งจดหมายเปิดผนึก ชี้แจงประชาคมโลก ถึงการคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม

 

ปชป. ยัน ส.ส.อภิปรายงบปี 57 เต็มที่

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย
ประจำปีงบประมาณ 2557 ในวันที่14-15 ส.ค. นั้น ที่ประชุมได้กำชับ ส.ส. ให้มีส่วนร่วมในการอภิปราย เพราะจาก
การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ เห็นว่ามีความน่ากังวลหลายประการ โดยเฉพาะ โครงการที่รัฐบาลตั้งงบประมาณ ไม่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมถึงไม่มีการเตรียมพร้อมสำหรับการรองรับ หากไม่สามารถกู้เงินได้ ทั้ง โครงการเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท และเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ พรรคเป็นห่วงว่า รัฐบาลจะชิงปิดการอภิปรายเหมือนการพิจารณาร่างพรบ.นิรโทษกรรม พร้อมหวังว่า
ในการประชุมสภา ฝ่ายรัฐบาลคงไม่ใช้เสียงข้างมาก เพื่อปิดประชุม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook