น้ำป่าไหลท่วมถนนสายพบพระ - อุ้มผาง

น้ำป่าไหลท่วมถนนสายพบพระ - อุ้มผาง

น้ำป่าไหลท่วมถนนสายพบพระ - อุ้มผาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าไหลท่วมถนนสายพบพระ - อุ้มผาง และเอ่อท่วมหมู่บ้าน รถสัญจรไม่ได้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อปพร. เร่งช่วยน

สถานการณ์น้ำท่วมใน จังหวัดตาก โดยเฉพาะพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน เช่น อำเภอแม่สอด และ อำเภอพบพระ ก็ได้รับอิทธิพลจากพายุอูตอร์ ซึ่งล่าสุด เกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณบ้านนกแล บ้านดอนเจดีย์ ตำบลช่องแคบ โดยน้ำไหลบ่าเข้าหมู่บ้าน และท่วมถนนสายอำเภอแม่สอด - อำเภออุ้มผาง หลายจุด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ฝ่ายปกครอง และ อปพร. ต้องออกช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และคอยดูแลเส้นทางจราจร เพราะน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก ท่วมถนน ทำให้รถยนต์เล็กต้องใช้เวลารอจนน้ำลด

โดยก่อนน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านและถนนนั้น มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 2 - 3 วัน อย่างต่อเนื่อง และต่อมาได้เกิดน้ำท่วม ซึ่งเป็นน้ำสีแดง ไหลเร็วมากจากพื้นที่สูงที่เป็นภูเขาลงมายังพื้นที่ราบลุ่ม สร้างความตกใจให้กับราษฎรชาวเขาเผ่าม้ง ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านเจดีย์โคะ ตำบลมหาวัน และบ้านต่าง ๆ ขณะที่ชาวบ้านช่องแคบ ซึ่งเคยประสบภัยน้ำท่วมแล้วครั้งหนึ่ง ต่างตื่นตระหนก รีบเก็บข้าวของไว้พื้นที่สูง

นายพิเชษฐ์ สุนันต๊ะ ปลัดอำเภอพบพระ กล่าวว่า น้ำท่วมถนนในหมู่บ้าน และถนนสายแม่สอด - อุ้มผาง บางจุด ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ และทางอำเภอ กำลังเข้าไปตรวจสอบความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อรายงานให้จังหวัดรับทราบต่อไป ส่วนที่ อำเภอแม่สอด ขณะนี้น้ำได้ลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว


 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook