สุกิจบอกเณรคำยังไม่ประสานมอบตัวย้ำกลับสู้คดี-ยังไม่สึก

สุกิจบอกเณรคำยังไม่ประสานมอบตัวย้ำกลับสู้คดี-ยังไม่สึก

สุกิจบอกเณรคำยังไม่ประสานมอบตัวย้ำกลับสู้คดี-ยังไม่สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนาย 'สุกิจ' เผย ''อดีตพระเณรคำ ยังไม่ประสานมอบตัว หลังเบี้ยว อ้างป่วย หลักทรัพย์ไม่พอ ยัน ยังไม่สึก ขณะที่ รองอธิบดีดีเอสไอ เผย คดีเณรคำ ในการเรียกตัวน้องชายมาให้ปากคำ ยังไร้การติดต่อ เตรียมรูปแบบกดดันให้มาพบแล้ว

นายสุกิจ พูลศรีเกษม ทนายความผู้ประสานงาน ระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ นายวิรพล
สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ เปิดเผยระหว่างรอ นายวิมล ทาบุราญ ลูกศิษย์ของอดีตพระเณรคำ ที่นัดมาหารือ
ถึงแนวทางการเข้ามอบตัวของ อดีตพระเณรคำ ในเวลา 18.00 น. โดยระบุว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการประสาน
งานจาก อดีตพระเณรคำ ว่าจะเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ เมื่อใด แต่ก่อนหน้านี้ ได้เลื่อนการเข้ามอบตัว เนื่องจาก
อดีตพระเณรคำ ให้เหตุผลว่าไม่สบาย และหลักทรัพย์ประกันตัวจำนวน 2 ล้านบาท ยังมีไม่เพียงพอ พร้อมยืน
ยันว่าไม่มีเหตุผลที่ อดีตพระเณรคำ จะไม่เข้ามอบตัว ส่วนตัวเชื่อว่า อดีตพระเณรคำ จะเข้ามอบตัวอย่างแน่นอน

นายสุกิจ กล่าวด้วยว่า อดีตพระเณรคำ ยังไม่ลาสิกขา และการที่เจ้าคณะจังหวัดศรีษะเกษ ได้ปราชิก นายวิรพล ไปนั้น นายสุกิจ ระบุว่า ไม่มีอำนาจในการปราชิก เนื่องจาก นายวิรพล ไม่ได้เข้ามาให้ข้อเท็จจริง กับหลักฐาน ที่ดีเอสไอเชื่อว่า นายวิรพล กระทำผิด รวมทั้งการสึกต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของบุคคลนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม นายสุกิจ นั่งรอตั้งแต่เวลา 17.00 น. ผ่านไป 2 ชั่วโมง ลูกศิษย์ยังไม่เดินทางมาตามนัดแต่อย่างใด

 

DSIกร้าว'น้องเณรคำ'ไม่มา เจอกดดันทุกทาง

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าล่าสุด ในการเรียกตัว นายสุริ สุขผล น้องชาย นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ เพื่อทำการสอบปากคำ รวมทั้งขอตรวจดีเอ็นเอเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับ ด.ช.วัย 11 ขวบ ที่อ้างว่าเป็นลูกอดีตพระเณรคำด้วย โดยล่าสุดในวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดหมายเรียกตัวครั้งที่ 2 นายสุริ ก็ยังไม่ได้ทำการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด 

โดย พ.ต.อ.ญาณพล เผยว่า หากพ้นกำหนดในวันนี้ และยังไม่ได้รับความร่วมมือในการเข้ามาพบเจ้าพนักงาน ทางดีเอสไอจะดำเนินการกดดันทุกรูปแบบ เพื่อให้ นายสุริ เข้ามอบตัวให้ได้ โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดหรือวิธีการ

นอกจากนี้ ทางดีเอสไอ ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมั่นใจว่า ทุกอย่างจะดำเนินการเป็นไปตามรูปแบบที่ได้กำหนดไว้

 

ทนายความเณรคำเผยเย็นนี้พบศิษย์เอกอีกคน-ขอข้อมูลเพิ่ม

นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความของนายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เย็นวันนี้เวลา 17.00 น. จะเตรียมเดินทางเข้าพบกับลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของอดีตพระเณรคำ ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ เพื่อปรึกษาหารือรวมถึงให้ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อขอให้ทำการว่าความให้ โดยยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้า ที่มีการระบุว่า พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก มีความต้องการให้อดีตพระเณรคำ กลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น พร้อมกับมีการระบุว่า พล.อ.เชษฐา อาจจะเดินทางมายังโรงแรมเย็นวันนี้ด้วยนั้น นายสุกิจ ยังไม่ขอยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่

ส่วนหลายกระแสข่าวที่ระบุว่า อดีตพระเณรคำ หลบซ่อนตัวอยู่ที่ต่าง ๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา ลาว นั้น นายสุกิจ ยืนยันว่า ในตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน โดยจะต้องรอประสานกับฝ่ายต่าง ๆ อีกครั้ง

 

 

---------------------------------------------------------

'ธาริต'เผย'เณรคำ'ยังเงียบ-ยังไม่แจ้งวันมอบตัว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=472077

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook