แฉ!สิงห์ใช้แอพพลิเคชั่นล่าชูร์เล่ร่วมทัพ

แฉ!สิงห์ใช้แอพพลิเคชั่นล่าชูร์เล่ร่วมทัพ

แฉ!สิงห์ใช้แอพพลิเคชั่นล่าชูร์เล่ร่วมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ทึ่ง! "สิงห์บลูส์" เผยสูตรลับช่วยแมวมอง โดยออกแบบแอพพลิเคชั่นประมวลสถิติต่างๆ ของผู้เล่นที่ต้องการคว้าตัวมาร่วมทีม ซึ่งการเซ็นสัญญากับ ชูร์เล่ ก็ถือเป็นผลงานของแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย

เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยสูตรลับในการเฟ้นหานักเตะหน้าใหม่มาร่วมทีม โดยมีการออกแบบแอพพลิเคชั่นสำหรับทีมงานแมวมองของสโมสร
เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูฟอร์มผู้เล่นที่ต้องการคว้าตัวมาร่วมทีม ซึ่งการที่พลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" คว้าตัว อังเดร ชูร์เล่ มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงซัมเมอร์ก็ถือเป็นผลงานของแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย

สปอร์ตเมล์ สื่อกีฬาจากแดนผู้ดีรายงานว่า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร "สิงห์บลูส์" ค่อนข้างพิศมัยเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยแอพพลิเคชั่นในการเฟ้นหาแข้งคุณภาพในครั้งนี้ครอบคลุมไปทั่วโลกและสามารถรายงานผลให้ "เสี่ยหมี" รับทราบได้ทันที่ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดของโลกผ่านทาง ไอแพด ที่ถืออยู่ในมือ

ในขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี เชื่อว่าระบบดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งผู้เล่นนับพันคนจะถูกประเมินผลงาน โดยเครือข่ายทีมงานแมวมองจากสโมสรทั่วโลก
โดยทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะพิจารณาเฉพาะผู้เล่นที่มีผลงานเฉลี่ยร้อยละ 90 หรือมากกว่านั้นต่อหนึ่งเกม ก่อนพิจารณาคว้าตัวมาร่วมทีม ซึ่ง อังเดร ชูร์เล่ ถือเป็นผลผลิตจากเทคโนโลยีชนิดนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นแมวมองยังแสดงเหตุผลที่ทำให้ เชลซี ปฏิเสธการเซ็นสัญญากับ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าชาวโคลอมเบีย ที่ย้ายไปอยู่กับ อาแอส โมนาโก ด้วยว่า เป็นสถิติการเคลื่อนที่นอกกรอบเขตโทษของ "เอล ติเกร" ที่น้อยกว่าร้อยละ 90 ต่อหนึ่งเกม
ในขณะที่ อังเดร ชูร์เล่ มีการเคลื่อนที่มากกว่าจึงส่งผลให้แนวรุกชาวเยอรมัน ได้รับการเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook