ทัวร์จีนเรื่องมาก รถตู้สุดทนไล่ลงกลางทาง!

ทัวร์จีนเรื่องมาก รถตู้สุดทนไล่ลงกลางทาง!

ทัวร์จีนเรื่องมาก รถตู้สุดทนไล่ลงกลางทาง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)

วานนี้ (13 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 5 คน ถูกไล่ลงจากรถตู้ทะเบียน ฮภ.558 กทม. อีกทั้งคนขับยังใช้มีดจะทำร้าย สายตรวจได้สกัดจับรถตู้คันดังกล่าว ตรวจสอบแล้วทราบว่าเป็นของบริษัท เบส อมตะทัวร์แอนทราเวล จำกัด มีนายปรีชา หวังจูนกลาง เป็นคนขับ พร้อมด้วย นายเจีย ชก ไท ล่ามชาวกัมพูชา

นายเจีย ชก ไท ล่ามชาวกัมพูชา เผยว่า นักเที่ยวชาวจีนทั้ง 5 คน เดินทางมาจากประเทศจีน 3 คน มาจาก กัมพูชา 2 คน นัดเจอกันที่ประเทศไทย และเหมารถไปเที่ยว จ.สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 12 ส.ค. แต่เมื่อถึงจังหวัดดังกล่าวก็ได้สั่งให้คนขับรถย้อนไปย้อนมาระหว่าง 2 จังหวัด อีกทั้งยังมีปัญหาจุกจิกสารพัด

ขณะที่นายปรีชา หวังจูนกลาง พนักงานขับรถตู้ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจีน ทั้ง 5 คน เรื่องมากตั้งแต่ออกเดินทาง จะเดินทางแบบไม่แวะพัก และสั่งให้ย้อนไปย้อนมาจนรู้สึกรำคาญ ให้หาร้านอาหารหรู ๆ แม้จะชี้แจงว่าต่างอำเภอไม่มีก็ไม่ฟัง ซ้ำยังจะสูบบุหรี่บนรถ พอไม่อนุญาตก็ตบหัวและบังคับให้จอดรถ จึงให้ลงจากรถเพราะสุดทนกับพฤติกรรม และจะเข้ามาทำร้ายจึงต้องไปหยิบมีดปลอดผลไม้มาถือเพื่อป้องกันตัว

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 5 คนได้เแจ้งความดำเนินคดีกับคนขับรถในข้อหา ข่มขู่ และไล่ผู้โดยสารลงจากรถ จากนั้นจึงสั่งปรับคนขับรถก่อนให้ทั้ง 2 ฝ่ายลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้ง 5 คน ยังต้องการให้ นายปรีชา ขับรถพาไปส่งที่พัทยาตามที่ตกลงไว้แต่แรก แต่ทั้งคนขับรถและล่ามปฏิเสธ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย แต่ต่อมาผู้บริหารบริษัทได้โทรศัพท์สั่งให้ไปส่งนักท่องเที่ยว จึงต้องยอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook