จีนยังประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นอูตอร์ระดับสีส้ม

จีนยังประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นอูตอร์ระดับสีส้ม

จีนยังประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นอูตอร์ระดับสีส้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีน ยังคงประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นอูตอร์ ระดับสีส้มประชาชนควรงดเล่นน้ำบริเวณชายทะเล งดออกทะเลบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากพายุ

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ศูนย์พยากรณ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลแห่งชาติจีน ยังคงประกาศเตือนภัย พายุไต้ฝุ่นอูตอร์ ซึ่งนับเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 11 ที่พัดกระหน่ำจีนในปีนี้ โดยเตือนภัยคลื่นสูงในระดับสีส้ม และเตือนภัยคลื่นพายุซัดฝั่งในระดับสีฟ้า โดย ศูนย์พยากรณ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลแห่งชาติจีน คาดว่า พายุไต้ฝุ่นอูตอร์ จะพัดขึ้นฝั่งในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ในคืนวันพุธนี้ พร้อมเตือนว่า ตั้งแต่บ่ายวันนี้ไปจนถึงบ่ายวันพรุ่งนี้ จะมีคลื่นสูงถึง 10 เมตร ทางตอนเหนือของทะเลจีนใต้ และคลื่นสูงถึง 5.5 เมตร ทางตะวันตกของชายฝั่งมณฑลกวางตุ้ง และคาดว่า พายุไต้ฝุ่นอูตอร์จะทำให้เกิดคลื่นสูง 3.5-4.5 เมตร ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน และคลื่นสูงถึง 4 เมตร ในพื้นที่ทางตะวันออกของชายฝั่งมณฑลกวางตุ้ง  ประชาชนควรงดเล่นน้ำบริเวณชายทะเล งดออกทะเลบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากพายุ และหน่วยงานที่อยู่ในบริเวณชายฝั่งควรดำเนินมาตรการป้องกัน

ทั้งนี้ ทางการจีน ใช้ระบบเตือนภัยสภาพอากาศด้วยสัญลักษณ์สี 4 สี โดย สีแดง หมายถึง ระดับสภาพอากาศรุนแรงที่สุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีฟ้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook