คนร้ายลอบยิงอดีตส.อบจ.ยะรัง ปัตตานี ดับ

คนร้ายลอบยิงอดีตส.อบจ.ยะรัง ปัตตานี ดับ

คนร้ายลอบยิงอดีตส.อบจ.ยะรัง ปัตตานี ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบใช้อาวุธสงครามยิงอดีต ส.อบจ.ยะรัง ปัตตานี ขณะกลับบ้านพัก เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ ผู้ทรงคุณวุฒิยะลา ตำหนิ 'ฮัสซัน' พูดโยนความผิดให้ฝ่ายไทย ชี้ สูญเสีย 'ยะโก๊บ' ทำให้ผู้มีความรู้ระแวง ส่งผลกระทบการพูดคุยสันติภาพ

ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงอดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ประจำเขตยะรัง เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 1 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ นายอับดุลรอฟาน ปูแทน ถูกยิงบริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่ นายอับดุลรอฟาน กำลังขับรถกระบะโตโยต้า แคป สีเทา กค 3593 ปัตตานี เพื่อเดินทางจะกลับบ้านพัก ระหว่างทางมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ก่อนหลบหนี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

 

'นิมุ' ตำหนิ 'ฮัสซัน' พูดโยนความผิดให้ฝ่ายไทย

นายนิมุ มะกาเจ ผู้ทรงคุณวุฒิจังหวัดยะลา กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวการปลด นายฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ออกจากหัวหน้าการพูดคุยสันติภาพ ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสับสนและไม่สบายใจ โดยคนในพื้นที่ต้องการบุคคลที่มีความพร้อมเพื่อการพูดคุยสันติภาพ ทั้งของฝ่ายไทยและกลุ่มบีอาร์เอ็น

ทั้งนี้ นายนิมุ กล่าวตำหนิ นายฮัสซัน หลังออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นจากฝ่ายไทย ว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะกลุ่มบีอาร์เอ็นเอง เป็นฝ่ายที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

สำหรับการสูญเสีย นายยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางปัตตานีนั้น ผู้ทรงคุณวุฒิจังหวัดยะลา ระบุว่า ทำให้ผู้มีความรู้เกิดความหวาดระแวง และจะกระทบต่อการพูดคุยสันติภาพอย่างแน่นอน

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook