สว.บางยี่เรือ เครียด ถูกย้าย กราดยิง สน.คลองตัน

สว.บางยี่เรือ เครียด ถูกย้าย กราดยิง สน.คลองตัน

สว.บางยี่เรือ เครียด ถูกย้าย กราดยิง สน.คลองตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.5 คาด สารวัตร บางยี่เรือ กราดยิง ห้องสืบสวน สน.คลองตัน คาดเครียด เพราะถูกโยกย้าย ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว 2 ข้อหา

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องสืบสวน สน.คลองตัน หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.บุรินทร์ ลลิตาธาดา สารวัตรธุรการ  สน.บางยี่เรือ ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 กราดยิงบริเวณหน้าห้องสืบสวน ประตูข้างห้องที่ติดกับถนนกำแพงเพชร โดยพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวนหนึ่งตกอยู่ นอกจากนี้ แท่นแบริเออร์ ริมถนนกำแพงเพชร พบรอยกระสุนจำนวน 2 รู โดยภายหลังก่อเหตุ พ.ต.ท.บุรินทร์ ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไป  ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่งการขออนุมัติศาลออกหมายจับ

ทางด้าน พ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผู้กำกับการ สน.บางยี่เรือ ในฐานะ ผู้บังคับบัญชา ของ พ.ต.ท.บุรินทร์ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งในส่วนของ สน.บางยี่เรือ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยของ พ.ต.ท.บุรินทร์ ไว้แล้ว ก่อนหน้านี้ เนื่องจาก เจ้าตัวได้หนีราชการ ไม่ยอมมาปฏิหน้าที่อยู่บ่อยครั้ง ส่วนเหตุที่ก่อขึ้นในพื้นที่ สน.คลองตัน ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อ ขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

สำหรับ พ.ต.ท.บุรินทร์ อดีตเคยรับราชการเป็นสารวัตรสืบสวน สน.คลองตัน จากนั้นได้ย้ายไปรับราชการเป็นสารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.บางเสาธง ก่อนจะย้ายมาเป็นสารวัตรธุรการที่ สน.บางยี่เรือ

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณห้องสืบสวน สน.คลองตัน และบริเวณแบริเออร์ ริมถนนกำแพงเพชร เขตสวนหลวงแล้ว หลังรับแจ้งเหตุ  พ.ต.ท.บุรินทร์ ลลิตาธาดา สารวัตรธุรการ สน.บางยี่เรือ ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนพกสั้น กราดยิง โดยพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 และปลอกกระสุนปืนสั้น รวม 17 นัด ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมทีมสืบสวน ว่า ตำรวจขออนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.บุรินทร์ ในข้อหา พกพาอาวุธและเครื่องกระสุนที่ใช้ในราชการสงครามโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมสั่งให้ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน พ.ต.ท.บุรินทร์ ที่หมู่บ้านกลางกรุง ย่านพัฒนาการ เพื่อหาพยานหลักฐาน  ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดที่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง และปัญหาส่วนตัว แต่จากการตรวจสอบประวัติการทำงาน พบว่า ยังไม่มีรายงานประวัติการใช้ความรุนแรง แต่นิสัยส่วนตัวเป็นคนโมโหร้าย เบื้องต้น จะเสนอต้นสังกัดให้มีการสอบสวนทางวินัย หรืออาจมีคำสั่งให้พักราชการไว้ก่อน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook