ยังหาศพทหารไม่พบ เหตุเจ็ทสกีพลิกคว่ำ พ่อไหว้"เจ้าป่าเจ้าเขา"ช่วยเปิดทาง

ยังหาศพทหารไม่พบ เหตุเจ็ทสกีพลิกคว่ำ พ่อไหว้"เจ้าป่าเจ้าเขา"ช่วยเปิดทาง

ยังหาศพทหารไม่พบ เหตุเจ็ทสกีพลิกคว่ำ พ่อไหว้"เจ้าป่าเจ้าเขา"ช่วยเปิดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม กำลังทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ร่วมกับมูลนิธิต่าง ๆ ยังคงร่วมกันปฏิบัติการค้นหาร่าง สิบโท ประสพโชค เทียมสงค์ อายุ 25 ปี เป็นทหาร 1 ใน 2 นาย ที่ประสบอุบัติเหตุเรือเจ็ทสกีพลิกคว่ำจมน้ำหายไปอยู่ในอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง อำเภอเมือง เมื่อช่วงสายของวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ สามารถงมหาพบศพ สิบเอก ชูเกียรติ ทรัพย์ประเสริฐ ได้แล้วเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่ยังศพของสิบโท ประสพโชคยังค้นไม่เจอ แม้ว่าจะระดมกำลังค้นหาผ่านไปหลายชั่วโมง จนกระทั่งกลางดึกคืนที่ผ่านมา จึงได้ยุติการค้นหา

เมื่อเวลา 10.00 น. กำลังทหารพร้อมมูลนิธิได้ร่วมกันออกค้นหาใหม่อีกครั้ง โดยวันนี้ได้นำชาวบ้านที่มีอาชีพตกปลาและเห็นเหตุการณ์เรือเจ๊ตสกีพลิกคว่ำนั่งเรือไปชี้จุดบริเวณเกิดเหตุให้มากที่สุด จากนั้นใช้ทุ่นมาร์กจุดทำตำหนิ เพื่อกระจายกำลังงมหาศพ นอกจากนี้ กำลังอีกส่วนได้นำเรือเจ็ทสกี เรือลาดตระเวนออกไปสำรวจบริเวณริมตลิ่งที่มีพื้นที่กว้างนับพันไร่ โดยอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็งสามารถรองรับน้ำได้ประมาณ 36 ลูกบาศก์เมตร ความลึกของน้ำขณะนี้ประมาณ 6-7 เมตร ทั้งนี้ ก่อนออกปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ได้นำธูปไปจุดบอกกล่าวขอขมาเจ้าที่เจ้าทางที่คอยดูแลสถานที่แห่งนี้ ให้ช่วยเปิดทางค้นหาศพให้พบท่ามกลางเมฆฝนที่มืดครึ้มและเริ่มตกลงมา นอกจากนี้ ประชาชนต่างทยอยมาเฝ้ารอดูกันเป็นจำนวนมาก

ด้าน จ.ส.อ.ไสว เทียมสงค์ อายุ 51 ปี สังกัดกรมทหารพรานที่ 23 จังหวัดศรีสะเกษ บิดาของสิบโท ประสพโชค เทียมสงค์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาพร้อมภรรยาและ ส.ท.ธีรยุทธ เทียมสงค์ สังกัด ช.202 จังหวัดนครราชสีมา บุตรชายคนเล็ก โดยครอบครัวมีลูก 2 คน พอรู้ข่าวก็เดินทางมาที่อ่างเก็บน้ำตั้งแต่เย็นวานนี้ เพื่อมาดูการค้นหาศพลูกชาย โดยก่อนค้นหาเช้าวันนี้ได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขา ให้เมตตาช่วยเปิดทาง ให้ช่วยหาศพลูกชายให้พบด้วย ส่วนเรื่องการบำเพ็ญกุศล แล้วแต่ทางผู้บังคับบัญชาจะเป็นคนตัดสินใจ ตอนนี้พูดอะไรไม่ออกได้แต่เสียใจ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นิมนต์ พระอธิการลิน กมโร เจ้าอาวาสวัดห้วยไม้เต็ง มาทำพิธีเชิญวิญญาณสิบเอก ชูเกียรติ ทรัพย์ประเสริฐ ที่ค้นหาพบเมื่อบ่ายวานนี้ โดยได้นำสายสิญจน์ผูกติดกับก้อนหินจากนั้นโยนลงไปในน้ำ พร้อมสวดทำพิธีดึงสายสิญจน์เรียกวิญญาณสิบเอก ชูเกียรติกลับบ้าน นอกจากนี้ ยังได้ประพรมน้ำมนต์ให้กับทหารที่มาปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook