ตะลึง! ชายแก่ที่สุดในโลกคนใหม่ วัย 123 ปีที่โบลิเวีย

ตะลึง! ชายแก่ที่สุดในโลกคนใหม่ วัย 123 ปีที่โบลิเวีย

ตะลึง! ชายแก่ที่สุดในโลกคนใหม่ วัย 123 ปีที่โบลิเวีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าพบชายชราชาวพื้นเมืองในประเทศโบลิเวีย ปัจจุบันมีอายุถึง 123 ปี แต่ยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและเดินเท้าไปมาได้อย่างตามปกติ อีกทั้งชายคนดังกล่าวอาจจะได้รับการบันทึกสถิติลงกินเนสส์บุ๊ค ว่าเป็น มนุษย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก คนล่าสุด

ตามรายงานระบุว่า นายคาร์มิโล ฟลอเรส เลารา ชายชราชาวโบลิเวีย อายุ 123 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านในหุบเขาชื่อว่าฟราสกัวเซีย ซึ่งห่างจาก กรุงลาปาซ ไปประมาณ 80 กิโลเมตร หลักฐานจากบัตรประจำตัวประชาชน ได้ระบุว่าไว้ว่า นายคาร์มิโล เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม ค.ศ. 1890 (พ.ศ. 2433) ปัจจุบันยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เดินเหินได้อย่างสะดวก อีกทั้งสายตายังเฉียบคม ไม่ต้องสวมใส่แว่นสายตาแต่อย่างใด

ประวัติของ นายคาร์มิโล พบว่าเขามีลูกทั้งหมด 3 คน หลาน 16 คน และ เหลนอีก 39 คน เขาเกิดและเติบโตมากับเหตุการณ์สำคัญของโลก ตอนเขาอายุ 24 ปี เป็นช่วงเวลาที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 หรือ ฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ อุรุกวัยกับบราซิล เมื่อฟุตบอลโลก ปี 1950

ตลอดชีวิตของ นายคาร์มิโล ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง หุงหาอาหารจากป่าในท้องถิ่น เขาชอบทานอาหารพื้นเมืองที่ชื่อว่า คานานฮัว และทานเนื้อสัตว์ทั่วไปจนถึงสัตว์เลื้อยคลาน ปัจจุบัน นายคาร์มิโล อาศัยอยู่เพียงลำพัง หลังภรรยาของเขาเสียชีวิตไปเมื่อ 10 ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม นายคาร์มิโล กำลังถูกพิจารณาให้บันทึกสถิติลงกินเนสส์บุ๊ค เวิล์ด เรดคอร์ดส เป็น "มนุษย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก" คนใหม่ แทนที่สถิติเดิมเป็นของ นางจีแอนน์ คาลเมนท์ ชาวฝรั่งเศส ที่มีอายุถึง 122 ปี กับ 164 วัน ซึ่งได้เสียชีวิตลงไปเมื่อปี 1997 ขณะที่สถิติชายชราอายุมากที่สุดในโลก ได้แก่ นายจิโรมอน คิมูระ ชาวญี่ปุ่น อายุ 116 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปี 2013 ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook