มีแต่ประโยชน์กับคนที่ชื่อว่า "ซัวเรซ"

มีแต่ประโยชน์กับคนที่ชื่อว่า "ซัวเรซ"

มีแต่ประโยชน์กับคนที่ชื่อว่า "ซัวเรซ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กระแสอันน่าเบื่อของ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ที่ยังเป็นปัญหายืดเยื้อมาจนถึงทุกวันนี้

เหล่า "เดอะค็อป" เริ่มเบื่อกับข่าวที่ออกมาไม่เว้นแต่ละวันของ ศูนย์หน้าชอบกัดคนนี้ บ้างก็จะย้าย บ้างก็หาเรื่องย้าย บ้างก็ว่าจะอยู่ต่อ โอ๊ย! มันเยอะเหลือเกิน

แต่ทว่าเมื่อพูดถึงกระแสเมื่อสองสามวันก่อน ที่มีสื่อจากสำนักไหนไม่ทราบออกมาบอกว่า หลุยส์ ซัวเรซ พร้อมที่จะอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพราะซาบซึ้งน้ำใจแฟนๆทำเอาใครหลายๆคนโล่งอกโล่งใจขึ้นมาบ้าง

แต่ล่าสุดหลังจากที่ทีมชาติอุรุกวัยได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่นไปเมื่อวันก่อนมีสื่อจากแดนปลาดิบเข้าไปสอบถามถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับเจ้าตัวเองเลย ปรากฎว่าคำตอบที่ได้มาคือ เขาไม่ได้พูดอะไรเลยและมัวแต่

ทุ่มเทเวลาให้กับทีมชาติทั้งหมด ทำเอา "เดอะค็อป" เริ่มเดือดและเซ็งกับข่าวนี้เต็มทนอยากจะให้มันจบๆไปซักที ซึ่งตรงนี้ตามคำพูดเดิมของ รอดเจอร์ส ครับ คือ "ไม่ขาย!"

ถ้าเราไม่ขาย ซัวเรซ ? สิ่งที่ได้จะมีอะไรดีบ้างล่ะ ราคาตก? เสียเงินเปล่า ? เสียแรงใจเปล่า ? ค่าจ้างเสียเปล่าๆ ? ถือว่าเรามองในมุมแคบเกินไปครับ

 



ต้องนึกถึงว่าปีหน้าที่จะถึงนี้จะมี มหกรรมลูกหนังโลก หรือ ฟุตบอลโลก ซึ่งนักเตะทุกคนย่อมมีความฝันอยากติดทีมชาติเป็นธรรมดาเพราะเป็นการยืนยันว่าตนเอง เป็น 1 ใน 11 คนที่เจ๋งที่สุดในประเทศด้านฟุตบอล

แน่นอนว่า ซัวเรซ ต้องเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ต้องมีความพยายามนั้นแน่ๆ เพราะด้วยความทุ่มเทที่เขามีให้ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลที่ผ่านมา มันแสดงออกได้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพมากน้อยแค่ไหน

ถ้าเราไม่ขายเขาออกจากทีม อย่าไปคิดครับว่าเขาจะไม่มีใจเล่นให้เรา เขาต้องการทำฟอร์มให้ผู้จัดการทีมในทีมชาติได้เห็นว่าเขาพร้อมสำหรับบอลโลก แน่นอนว่า ซัวเรซ ต้องทุ่มเทให้กับ ลิเวอร์พูล

ถ้าพูดกันตามน้ำคือ ตอนนี้ ซัวเรซ มีอายุอานามอยู่ที่ 26 ปี สัญญาที่เหลืออยู่กับลิเวอร์พูลคือประมาณ 3 ปี 1 ใน 3ปีนี้เขาต้องพยายามเล่นให้ ลิเวอร์พูล เพื่อตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติ และ ต้องยอมสยบต่อคำพูดของผู้

จัดการทีมอย่าง รอดเจอร์ส แน่นอนอย่างไม่ต้องสืบอะไรมากมาย

รอดเจอร์สยื่นคำขาดออกมาแล้วว่า "ถ้าคุณไม่ขอโทษ คุณก็จะไม่ได้เล่นแค่นั้น"  ฟังแล้วมันเจ็บจี๊ดนะถ้าเป็นเรา แล้วปีหน้าเป็นบอลโลกด้วยอีกต่างหาก ไม่นานจากนี้หรอกครับ ซัวเรซ ออกมาพูดแน่นอน

 



ทำให้ ลิเวอร์พูล จะมีเขาใช้งานไปอีกอย่างน้อย ครึ่งฤดูกาล หรืออย่างมาก 1 ฤดูกาลเต็มเลยผมว่าเป็นไปได้สูง และ ถ้าฤดูกาลนี้ หงส์แดง สามารถคว้าโควตา แชมป์เปียนลีก ได้สำเร็จ แน่นอนว่าคนอย่าง เหยิน ต้องอยู่ต่อครับ

ถ้าวิเคราะห์กันตามเนื้อข่าวที่ว่า เหยิน จะยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ล่ะก็ ฝ่ายที่ได้เปรียบที่สุดย่อมเป็น ลิเวอร์พูล ครับหลายคนมองว่า ซัวเรซ อาจใช้โอกาสนี้ในการทำสัญญาขึ้นใหม่เพื่อให้ย้ายทีมสะดวกมากขึ้น ต้องมีการทำลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจนมากขึ้น

ว่าเขาสามารถย้ายได้ในกรณีไหน

อย่าลืมครับปีนี้เขาทำเราแสบไว้เยอะ ฉะนั้นทางฝ่าย นิติกรรม ของ ลิเวอร์พูล ต้องมีเงื่อนไขสัญญาให้มากขึ้นเพื่อจัดการกับพฤติกรรมแย่ๆของเขาที่ผ่านมา

มันต้องมีเงื่อนไขของการไม่ให้ย้ายในลีกเดียวกันได้และราคาค่าตัวเขาต้องสูงระดับที่ว่าอัพเป็นเกือบ 2 เท่าของตอนนี้ถึงจะซื้อได้ หรือให้เห็นตัวเลขต้องมี 50 ล้านปอนด์อย่างต่ำในสัญญาใหม่ครับ

50 ล้านปอนด์นอกลีก เงินระดับนี้ กับ เงื่อนไขนอกลีก นั้นทำให้ลิเวอร์พูลไม่ต้องยื่นดาบให้ศัตรูแถมยังได้เงินจำนวนมหาศาลมาใช้ซื้อนักเตะได้อีกเพียบ แล้วระดับ 50 ล้านปอนด์ขึ้นไป จะมีสักกี่ทีมล่ะครับที่จะสามารถซื้อ

ได้ ถ้าในหัวผมตอนนี้มีไม่ถึง 5 ทีมด้วยซ้ำ และ แต่ละทีมนั้นก็มีศูนย์หน้าที่เขาต้องการอยู่แล้วด้วย ฉะนั้นถ้า เหยิน ยอมต่อสัญญา เหมือนกับเขาต้องรอโอกาสในการย้ายทีมอีกนานครับ



แล้วถ้าเขาไม่ได้ย้ายก็ต้องหมดสัญญาไปโดยเปล่าประโยชน์ ? อย่าลืมครับว่าตอนนี้ ซัวเรซ มีอายุอยู่ที่ 26 ปีแล้วถ้าสัญญาใหม่อีก 4 ปี เขาจะมีอายุอยู่ที่ 31 ปีโดยประมาณ ซึ่งเวลา 4 ปีนั้นเราสามารถหานักเตะฟอร์มดีๆคน

ใหม่ๆเข้ามาเสริมทัพแทนเขาได้อย่างไม่ต้องกังวลครับ

ลิเวอร์พูล กับศูนย์หน้านั้น เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่า ต้องมีคนมาแทนได้ตลอด ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา มันพิสูจน์ ให้เห็นว่าเวลาเราเสียใครไป เราก็จะได้ของดีกลับคืนมาเช่นกัน

อย่าไปเสียดายครับ ถึงตอนนี้เขาจะมีใจหรือไม่มีใจให้เรา แต่เขาก็เป็นประโยชน์กับทีมของเรา 100 เปอร์เซ็นต์ครับ

แล้วถ้าเขาไม่ต่อสัญญาล่ะ ? อย่าไปคิดมากครับ หลังจากที่ ซัวเรซ ได้ออกมาทำตัวแบบนี้แล้ว

ถึงปีหน้าเราจะมีโควตาไปถ้วยยุโรปหรือไม่นั้น รอดเจอร์ส ต้องส่งคนไปมองศูนย์หน้าเพื่อมาทดแทนเขาให้ได้ในปีหน้าแน่นอน ซึ่งเรามีเวลาเหลือเฟือ 1 ปีเต็ม แถมถ้าปีนี้ เหยิน ฟอร์มดี ราคาก็ไม่มีวันตกหรอกครับ ฟันโช๊ะ!


เรื่องโดย "sevenlovepeople"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook