ตร.รวบหนุ่มออสซี่ โทรขู่สถานทูต

ตร.รวบหนุ่มออสซี่ โทรขู่สถานทูต

ตร.รวบหนุ่มออสซี่ โทรขู่สถานทูต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจทุ่งมหาเมฆ รวบอดีตทหารออสเตรเลีย โทรข่มขู่ สถานทูตออสเตรเลีย หลังไม่พอใจที่ไม่ดำเนินการช่วยเหลือ นำลูกสาววัย 8 เดือน กลับบ้าน

นายทราวิส จอห์น มัวร์ อายุ 30 ปี ชาวออสเตรเลีย ถูกตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ จับกุมได้ที่ หน้าห้องพักเลขที่ 204 อาคารฟรีเวย์ อพาร์ตเมนต์ ถ.พระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังตกเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครใต้   ข้อหา ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญและดูหมิ่นซึ่งหน้า

โดย หนุ่มออสเตรเลีย รายนี้ได้ทำการโทรศัพท์ข่มขู่เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย หลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 17-27 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานทูตออสเตรเลีย จึงต้องเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย จากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่หาข่าวจนทราบว่า นายทราวิส ได้หลบหนีไปเช่าห้องพักที่พัทยา จึงนำกำลังไปตรวจสอบยังอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้

พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ   เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายทราวิส ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนโทรศัพท์และส่งภาพข่มขู่เจ้าหน้าที่สถานทูตจริง เนื่องจากไม่พอใจที่ทางสถานทูต ไม่ช่วยเหลือตนในเรื่องที่ต้องการจะเลี้ยงดูลูกสาว วัย 8 เดือน ที่เกิดขึ้นกับทางภรรยาชาวไทย  โดยอ้างว่า ภรรยาสาวชอบทำร้ายลูกของตนเองอยู่บ่อยครั้ง จนเลิกรากันไปไม่นานมานี้ จึงต้องการจะนำลูกสาวกลับประเทศ แต่ทางสถานทูตไม่ช่วยเหลือ จนเป็นเหตุให้เกิดอารมณ์โมโห จึงก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับ นายทราวิส เคยทำงานเป็นทหารประจำการอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะลาออกมา เนื่องจากบาดเจ็บที่ขา และหลังจากนั้นเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเมื่อ ปี 2553 และได้พบรักกับภรรยาสาวชาวไทย ก่อนจะมีลูกด้วยกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook