เขื่อนลำตะคองติดตั้งประตูระบายน้ำเพิ่ม

เขื่อนลำตะคองติดตั้งประตูระบายน้ำเพิ่ม

เขื่อนลำตะคองติดตั้งประตูระบายน้ำเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขื่อนลำตะคอง โคราช เร่งติดตั้งประตูระบายน้ำบริเวณสปิลล์เวย์ เพิ่มปริมาณกักเก็บน้ำอีก 60 ล้านลูกบาศก์เมตร ในฤดูมรสุมนี้

เจ้าหน้าที่ของบริษัท สหทรัพย์กลการ จำกัด ได้เร่งติดตั้งประตูระบายน้ำจำนวน 7 บาน บริเวณสปิลลเวย์ของอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อให้ทันต่อการกักเก็บน้ำในช่วงฤดูมรสุมที่จะมาถึง 

ทั้งนี้ นายจักรกฤษ แจ้งกรณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เปิดเผยว่า การติดตั้งประตูระบายน้ำบริเวณสปิลลเวย์ของอ่างเก็บน้ำลำตะคองนี้ ได้รับงบประมาณจากกรมชลประทาน กว่า 11 ล้านบาท เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณกักเก็บน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ซึ่งปกติจะสามารถกักเก็บน้ำได้ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร และเมื่อติดตั้งประตูระบายน้ำเสร็จแล้ว จะสามารถกักเก็บน้ำได้เพิ่มอีก 60 ล้านลูกบาศก์เมตร รวมเป็น 374 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงก่อนฤดูมรสุม ทางบริษัทเอกชน ก็ได้ติดตั้งประตูระบายน้ำเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดเล็กน้อย และพร้อมที่จะส่งงานให้ได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีปริมาณน้ำในอ่างเพียง 85.149 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 27% เท่านั้น โดยมีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเพียงวันละ 900 ลูกบาศก์เมตร จึงยังคงต้องการน้ำฝนอีกในปริมาณมากในช่วงฤดูมรสุมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook