สภาถกงบ57วันที่3-ฉาว!ภาพส.ส.เล่นเกมไอแพดว่อนเน็ต

สภาถกงบ57วันที่3-ฉาว!ภาพส.ส.เล่นเกมไอแพดว่อนเน็ต

สภาถกงบ57วันที่3-ฉาว!ภาพส.ส.เล่นเกมไอแพดว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพิจารณางบประมาณปี 2557 วันที่ 3 ต่อเนื่อง ขณะพบภาพ ส.ส.แอบเล่นเกมในไอแพดระหว่างการประชุม ว่อนเน็ต ด้าน ส.ส.ปชป. ชี้ พบผู้อำนาจสั่ง สนข. ตกแต่งตัวเลขโครงการรถไฟความเร็วสูง ขณะนายกฯ ยังไม่เข้าร่วมประชุม

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณางบประมาณปี 2557 วันที่ 3 การอภิปรายมาตรา 11 ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ขณะพบ ส.ส.แอบเล่นเกมในไอแพดระหว่างการประชุม โดยบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วันที่ 3 ขณะนี้ อยู่ในช่วงการอภิปรายของ นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในมาตรา 12 งบกระทรวงคมนาคม วงเงิน 99,000 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ ในมาตรา 11 งบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง โดยเฉพาะ ส.ส.ฝ่ายค้าน อภิปรายเน้นไปที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำอย่างหนักของราคายางพารา ด้าน นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวชี้แจงว่า จะดำเนินการตามนโยบายให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งได้พูดคุยกับเกษตรกรยางพารา 30 จังหวัดทั่วประเทศ มีการอนุมัติเงินช่วยเหลือวงเงินไม่เกิน 10,000 ล้านบาท จากนั้นที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบมาตรา 11 ด้วยคะแนน 292:135 เสียง ขณะที่ระหว่างการอภิปรายมี ส.ส. คาดว่าเป็นฝ่ายรัฐบาลกำลังเล่นเกมในไอแพด โดยภาพนี้ได้ถูกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต จึงเป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไอแพดที่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแจกหรือไม่

 

ปชป.พบผู้อำนาจสั่งสนข.แต่งตัวเลขรถไฟเร็วสูง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วันที่ 3 นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายขอปรับลดงบประมาณลง 2% เพราะรัฐบาลไม่สามารถกำกับหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคม ทำงานตามพันธกิจได้ โดยเฉพาะ สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. ที่ทำงานเชิงรับมากกว่าเชิงรุก ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร ปล่อยปละละเลย

นอกจากนี้ ยังมีผู้มีอำนาจสั่งการให้ สนข. ตกแต่งตัวเลข ในโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ว่า ถ้าก่อสร้างแล้วจะคุ้มค่ากับการลงทุน อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เปิดการประชุม เมื่อเวลา 09.00 จนถึงขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุม

 

'เจริญ' ให้ 2 วิป หารือกรอบเวลาจบวันนี้

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วันที่ 3 ซึ่งขณะนี้ กำลังอภิปรายในมาตราที่ 12 งบประมาณของกระทรวงคมนาคม วงเงินกว่า 99,000 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ น.พ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายขอตัดลดงบประมาณลง 2% พร้อมทวงถามกรณีที่รัฐบาลเคยสัญญาว่า จะปรับปรุงท่าอากาศยานจังหวัดตรัง ที่มีความคับแคบ แต่เมื่อมาดูในรายละเอียดของงบประมาณ กลับพบว่าไม่มีงบประมาณในส่วนนี้แต่อย่างใด จึงขอเรียกร้องให้ กระทรวงคมนาคม จัดสรรงบประมาณมาปรับปรุงตามที่เคยสัญญาไว้ ขณะที่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้ดำเนินการประชุม ได้รับให้วิปทั้ง 2 ฝ่าย หารือถึงกรอบเวลาการอภิปรายในวันนี้ ว่าจะสิ้นสุดในเวลาเท่าใด อย่างไรก็ตาม การประชุมยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเรียบร้อย

 

 

 

 

-----------------------------------------

'อุดมเดช'ซัดค้านยื้องบ57ถกต่อ9โมง-เชื่อจบเกินเที่ยงคืน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=472786

สภาเริ่มถกงบปี57วันที่3แล้ว-'อำนวย'ย้ำจบวันนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=472818


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook