สายฟ้าคัมแบ็ค!เปิดรังเชือดกว่างโซ้ง2-0รั้งฝูงต่อ

สายฟ้าคัมแบ็ค!เปิดรังเชือดกว่างโซ้ง2-0รั้งฝูงต่อ

สายฟ้าคัมแบ็ค!เปิดรังเชือดกว่างโซ้ง2-0รั้งฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาโชว์เพลงแข้งได้ดีอีกครั้งหลังเปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 2 - 0 ได้ประตูจาก คาร์เมโล่ กอนซาเลส ในครึ่งแรก และ อดิศักดิ์ ไกรษร ในช่วงท้ายครึ่งหลัง ส่งผลให้ได้ 3 แต้มพร้อมกับนำจ่าฝูงต่อไป

เกมโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ไอโมบาย สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง 2 ยอดทีมจาก 2 ภูมิภาคอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เจ้าบ้านมีการปรับทัพพอสมควรโดยใส่มาทั้ง ธีราธร บุญมาทัน, ชาริล ชัปปุยส์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ส่วนทีมเยือนมาแบบรัดกุมแต่ก็ยังมีทีเด็ดจากแข้งต่างชาติอย่าง มิทเชล เคฟเฟ่นเบิร์ก กับ รุทเจอร์ วอร์ม และดาวรุ่งอย่าง "ไอ้หนูรูล" นูรูล ศรียานเก็ม

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกในนาทีที่ 15 "แชมป์เซราะกราว" ก็ได้เฮกันลั่นสนามจากจังหวะที่ คาร์เมโล่ กอนซาเลส กลับมาแผลงฤทธิ์อีกครั้ง เมื่อสบโอกาสลุยเดี่ยวดวลกับ คาซูกิ มูราคามิ ก่อนที่มิดฟิลด์เลือดสเปนรายนี้จะโยกหลอกเข้ากรอบเขตโทษและตะบันบอลเต็มเท้าพุ่งเข้าเสาแรกผ่านมือ ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ นายด่านทีมเยือนที่ล้มไปผิดทางอย่างสวยงาม

หลังจากเกมเป็นรองทาง เชียงราย ยูไนเต็ด ก็เริ่มเน้นการครองบอลเพิ่มขึ้น แต่ก็ได้แค่ส่งบอลไปมาไม่สามารถพอบอลเข้ากรอบเขตโทษได้ ก่อนที่จะเปลี่ยนตัวคนแรกโดยถอดเอา รุทเจอร์ วอร์ม ที่ฟอร์มไม่ดีออกและจัดการส่ง เลโอนาร์โด้ เฟอร์ไรร่า ลงมาเล่นแทน

น.33 เป็นอีกครั้งที่ บุรีรัมย์ ได้ลุ้นประตูจากลูกเตะมุมของ ธีราธร บุญมาทัน เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษและโดนแนวรับของทีมเยือนเคลียร์ออกมาไม่ดีมาเข้าทาง จิรวัฒน์ มัครมย์ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงกึ่งชิปเข้าไปกลางประตูแต่คราวนี้ ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ ไม่พลาดรับเอาไว้ได้

หลังจากนั้นแม้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับมาครองเกมได้ดีอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ได้ ทำให้จบ 45 นาทีที่ ไอโมบาย สเตเดี้ยม เจ้าถิ่นนำไปก่อน 1 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นยังใช้ชุดเดิมลงสนามต่อไป น.53 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ล้นก่อนทันทีจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดกับดักล้ำหน้ามาดวลกับ ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ แต่จังหวะยิงบอลมันสุดเอื้อมทำให้บอลไม่ตรงกรอบอย่างน่าเสียดาย

และ 2 นาทีต่อมา ปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นอีกทีและเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร คนเดิมได้ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่คราวนี้นานทวารทีมเยือนรับเอาไว้ได้ และ น.57 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูบ้างคราวนี้เป็น มิทเชล เคฟเฟ่นเบิร์ก ได้ส่องฟรีคิกด้วยซ้ายระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งแรกแต่ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พุ่งไปปัดบอลออกหลังไปได้

น.65 เจ้าถิ่นชวดการได้ประตูหนีห่างเป็น 2 - 0 เมื่อลูกฟรีคิกของ ธีราธร บุญมาทัน ที่ซัดจากระยะ 20 หลาพุ่งไปกระแทกคานก่อนกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

น.69 โอกาสทองของ บุรีรัมย์ มาอีกครั้งและเป็นการยิงของ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่พลิกตัวยิงจากระยะ 18 หลา แต่ก็ยังไม่ผ่านมา ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ ที่บินไปปัดบอลออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ

ต่อมา น.80 ความพยายามจะเอาประตูที่ 2 ของ บุรีรัมย์ ก็ถูกปฎิเสธโดย ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ อีกครั้ง เมื่อลูกยิงด้วยเท้าขวาของ คาร์เมโล่ กอนซาเลส ในระยะทำการถูกปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

แต่แล้ว น.85 ทำนบของ เชียงรายฯ ก็แตกจนได้เมื่อ ธีราธร บุญมาทัน ยกบอลเข้ากรอบเขตโทษให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ซัดด้วยขวาบอลผ่านตัว ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ เข้าไปพร้อมกับส่งสกอร์เพิ่มเป็น 2 - 0

หลังจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่าจบ 90 นาที ปรากฎว่าไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปเบาะๆ 2 - 0 พร้อมกับคว้า 3 แต้มรั้งจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนไม่มีแต้มในเกมนี้ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ธีราธร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, ชาริล ชัปปุยส์, ออสมาร์ อิบาเนซ, คาร์เมโล่ กอนซาเลส, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), จิรวัฒน์ มัครมย์, ชิติพันธ์ แทนกลาง, อนาวิน จูจีน, อดิศักดิ์ ไกรษร

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ (GK), คาซูกิ มูราคามิ, เจษฎา จิตสวัสดิ, ศุภชัย คมศิลป์, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น (C), รัฐพล อัฐวงค์, มิทเชล เคฟเฟ่นเบิร์ก, รุทเจอร์ วอร์ม, นันทวัฒน์ แทนโสภา, เจอร์รี่ ฟารีส, นูรูล ศรียานเก็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook