สื่ออังกฤษแฉข้อมูลใหม่ คดีเจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์

สื่ออังกฤษแฉข้อมูลใหม่ คดีเจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์

สื่ออังกฤษแฉข้อมูลใหม่ คดีเจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวในประเทศอังกฤษได้เปิดเผยข้อมูลรายงานใหม่ เกี่ยวกับคดีการสิ้นพระชนม์ของ เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ และการเสียชีวิตของ นายโคดี้ อัลฟาเยด ที่ทั้ง 2 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทางรถยนต์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2540

ตามรายงานระบุว่า ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ได้ทำการประเมินข้อมูลใหม่เกี่ยวการสิ้นพระชมน์ของเจ้าหน้าไดอาน่า เมื่อราว 16 ปีก่อน โดยใช้แหล่งข้อมูลจากการสืบสวนเพิ่มเติม เมื่อปี 2551 เข้ามาอ้างอิง ซึ่งเดิมรายงานระบุว่า เจ้าหญิงไดอาน่า กับ นายโคดี้ เสียชีวิตจากความประมาทของคนขับรถ นายอองรี ปอล แต่สำหรับข้อมูลที่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับทหาร ซึ่งเป็นข้อมูลใหม่จากทางกองทัพที่ทำให้แจ้งเบาะแสให้กับตำรวจ

ทั้งนี้ ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ไม่ได้ยืนยันว่า ทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ้นพระชนม์หรือเป็นการฆาตกรรมอำพรางด้วยอุบัติเหตุแต่อย่างใด ซึ่งข้อมูลทั้งหมดถูกส่งมา โดยที่ไม่มาจากการสอบสวนของตำรวจเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับข่าวใหม่ที่ถูกตีแผ่อยู่ในสังคมอังกฤษขณะนี้ ทางด้าน เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งแคมบริดจ์ หรือ เจ้าชายแฮรี่ พระโอรสทั้ง 2 พระองค์ของเจ้าหญิงไดอาน่า ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ ส่วน นายโมฮัมเหม็ด อัลฟาเยด พ่อของนายโคดี้ ก็ยังไม่ออกความเห็นใดๆ แม้ที่ผ่านมาเขาจะเชื่อว่าลูกชายกับเจ้าหญิงถูกฆาตกรรมอำพราง

 

สำหรับเหตุการสื้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2540 ในอุโมงค์ปองต์ เลอ ลัลมา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะเดินทางมาพร้อมกับ นายโคดี้ อัลฟาเยด โดยมี นายอองรี ปอล เป็นผู้ขับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ เดิมทีคดีดังกล่าวถูกกล่าวสรุปว่าเป็นผลจากความประมาทของคนขับรถ ผลจากการชันสูตรศพคนขับรถพบว่ามีแอลกอฮอล์ สารในยาระงับประสาทและยานอนหลับอยู่ในร่างกาย แต่คดีดังกล่าวยังมีเกิดข้อโต้แย้ง ได้ระบุว่าเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง แต่เมื่อสอบใหม่ก็ยังยืนยันคำวินิจฉัยเดิม คนขับรถประมาท เพราะใช้ความเร็วเกินกว่ากำหนดกว่า 2 เท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook