สธ.ส่งทีมแพทย์ไปกับC130รับคนไทยที่อียิปต์

สธ.ส่งทีมแพทย์ไปกับC130รับคนไทยที่อียิปต์

สธ.ส่งทีมแพทย์ไปกับC130รับคนไทยที่อียิปต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุขส่งทีมแพทย์ไปดูแลคนไทยที่อพยพจากอียิปต์ กับ C130 เพื่อดูแลสุขภาพของทั้งหมดระหว่างเดินทาง

น.พ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในการจัดเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ เดินทางไปรับคนไทยที่อพยพออกจากประเทศอียิปต์ ประมาณ 900 คน ที่แจ้งความประสงค์ จะเดินทางกลับประเทศไทย หลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอียิปต์ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำหนดจะเดินทางประมาณเที่ยงวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้รับการประสานงานจากกระทรวงการต่างประเทศ ให้ร่วมปฏิบัติงานด้านการแพทย์ในภารกิจพิเศษนี้ด้วย

น.พ.ประดิษฐ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งหน่วยแพทย์จำนวน 1 ทีม 4 คน จากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ ประกอบด้วย พ.ญ.สุมิตษิ์ตรา ปิยะณัตดิ์พูล พ.ญ.นลินาสน์ ขุนคล้าย และพยาบาลอีก 2 คน คือ นายปัญจศิลป์ สมบูรณ์ และ น.ส.กัญจนา เมืองสาคร พร้อมเครื่องมือแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ ร่วมเดินทางไปกับเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ ด้วย เพื่อให้การดูแลสุขภาพคนไทยที่จะเดินทางออกจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ กลับประเทศไทยอย่างดีที่สุด โดยใช้เวลาเดินทางไป-กลับประมาณ 25 ชั่วโมง และยังสำรองทีมแพทย์พยาบาลอีก 2 ทีม จากโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อเตรียมพร้อมเดินทางไปกับเครื่องบิน C130 หากได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ ในเที่ยวบินต่อไปด้วย ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ น.พ.อนันต์ เสรฐภักดี รองอธิบดีกรมการแพทย์ เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลสุขภาพคนไทยในครั้งนี้ 

ทางด้าน น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.2556) กระทรวงสาธารณสุข ได้สำรองหน่วยแพทย์อีก 2 หน่วย พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ไปรอให้การดูแลสุขภาพคนไทย ที่ท่าอากาศยานกองทัพอากาศดอนเมือง ด้วย หากมีความจำเป็นจะต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยสำรองเตียงที่โรงพยาบาลราชวิถี ไว้พร้อมแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook