ไข่ตลาดสดอ่างทองแพงขึ้น-4.50/ฟอง

ไข่ตลาดสดอ่างทองแพงขึ้น-4.50/ฟอง

ไข่ตลาดสดอ่างทองแพงขึ้น-4.50/ฟอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาไข่ตลาดสดอ่างทอง แพงขึ้น เบอร์ใหญ่ราคาพุ่งเกือบฟองละ 5 บาท เหตุปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดน้อยลง

จากการสำรวจตลาดสดใน จ.อ่างทอง พบว่า ไข่ไก่ อาหารพื้นฐานของประชาชน มีราคาเพิ่มสูงขึ้น และได้ปรับราคาขึ้นไปเป็น 10 ใบ 43 ถึง 10 ใบ 45 บาท โดย นางวิภา ขุมทอง อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 12 ถ.สุวพันธ์ ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง แม่ค้าจำหน่ายไข่ ร้านพรขุมทองค้าไข่ ในตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า ราคาไข่ไก่และไข่เป็ด ได้ทยอยปรับขึ้นราคามาแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาไข่ในท้องตลาดขณะนี้ มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ราคาขายปลีกไข่ไก่เบอร์ใหญ่ อยู่ที่ฟองละ 4.50 บาท จากราคาเดิมฟองละ 3.50 บาท โดยที่ราคาจำหน่ายไข่ไก่และไข่เป็ดหน้าฟาร์ม ได้มีการปรับเพิ่มราคาขึ้นอีกฟองละ 10 สตางค์ ทำให้แม่ค้าที่ขายไข่จำเป็นต้องมีการปรับราคาขึ้นตาม

ส่วนสาเหตุนั้น ทางฟาร์ม อ้างว่า ไก่ก็ไม่ค่อยออกไข่ ส่งผลให้ราคาต้องปรับเพิ่มขึ้น และยิ่งใกล้เทศกาลสารทจีนอีกด้วย อาจทำให้เนื้อไก่แพงขึ้นตามไปอีกด้วย แต่ประชาชนก็ยังหันมาบริโภคไข่ไก่เพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าราคาไข่ยังปรับราคาสูงขึ้นอยู่ก็ตาม

ด้านประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อไข่ในตลาดสดเทศบาลเมืองอ่างทอง ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ว่า ไข่แพงมาก พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐ ออกมาตรวจสอบราคาไข่หน้าฟาร์มที่เพิ่มสูงขึ้นว่า ตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ เนื่องจากราคาไข่ที่ปรับขึ้น ส่งผลกระทบกับชาวบ้านโดยตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook