โจรใต้ลอบบึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส 1

โจรใต้ลอบบึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส 1

โจรใต้ลอบบึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่ทหารพรานเจาะไอร้อง นราธิวาส ชุดรักษาความปลอดภัยครูสาหัส 1 นาย ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารบก บอก รอดูข้อเสนอกลุ่ม BRN

เกิดเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ด้วยโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ 12 นาย ออกเดินเท้าลาดตรเวนเพื่อ รปภ.ครู ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านเจาะเกราะ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง แรงระเบิดทำให้ ส.ต.กัมปนาท ธงแก้ว หัวหน้าชุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส  หลังเกิดเหตุ กองกำลังผสม อ. เจาะไอร้อง เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

ผบ.ทบ. รอดูข้อเสนอกลุ่ม BRN 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อให้กำลังใจ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รวมถึงดูแนวโน้มสถานการณ์ช่วงหลังเดือนรอมฎอน ซึ่งต่อไป สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะต้องเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาข้อเสนอของกลุ่ม BRN แต่เบื้องต้นยังไม่รับ 5 ข้อเสนอ และรัฐบาลไม่ได้เสียเปรียบแต่อย่างใด ขณะที่ยืนยันว่า การถอนเจ้าหน้าที่ทหารออกจากพื้นที่ เป็นไปไม่ได้ เพราะจะต้องดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ส่วนข้อเสนอใดที่มีความเป็นไปได้ จะต้องรับฟังเพื่อเป็นประโชยน์แก่ประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ของรัฐบาล ขณะนี้ หากเป็นไปตามกระบวนการตามประชาธิปไตย ก็ห้ามไม่ได้ และไม่ต้องการให้โยงกองทัพเข้าสู่ปัญหาความขัดแย้ง เพราะทหารต้องดำเนินการไปตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ขณะนี้โผโยกย้ายหารกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา และจะต้องดำเนินการอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ สำหรับกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง
กลาโหม นั้น ไม่ทราบ ซึ่งควรไปสอบถามกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เอง


ผบ.ทบ.ลั่นBRNใช้วิธีถืออาวุธต่อรองไม่ถูกต้อง

ที่ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางพร้อม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าประชุมร่วมกับกองกำลัง 3 ฝ่าย ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 และกองกำลัง 3 ฝ่าย

โดย ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนเองพร้อม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มาติดตาม 5 ข้อปฏิบัติ ที่ไม่รวมถึงการพูดคุยเพื่อสันติภาพของ สมช. และ BRN เพราะจะไม่มีการตกลงอะไรทั้งสิ้น ถ้าฝ่ายรัฐเสียเปรียบ ขึ้นอยู่กับว่า จะทำอย่างไร ไม่ให้ประชาชนตกไปเป็นพวกเขามากขึ้น BRN มีข้อต่อรอง ซึ่งทุกภาคส่วน ยอมไม่ได้ในบางข้อ ถ้าเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำไมไม่พูดคุยกัน ใช้วิธีถืออาวุธมาต่อรอง ไม่ถูกต้อง ทางเราไม่อยากให้คนนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง มองดูเหมือนดี แต่ภาพรวมอาจทำให้ทุกอย่างเสียหาย

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook