บรรหารเกิด81ปีขอลืมแตกแยกทักษิณโทรอวยพร

บรรหารเกิด81ปีขอลืมแตกแยกทักษิณโทรอวยพร

บรรหารเกิด81ปีขอลืมแตกแยกทักษิณโทรอวยพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บรรหาร' เปิดบ้านวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 81 ปี ส.ส. ตบเท้าร่วมคึก ด้าน 'พ.ท.ต.ทักษิณ' โทรศัพท์อวยพรแล้ว พร้อมแถลงเปิดใจ ขอบ้านเมืองสงบสุข ยัน หลังพ้นโทษ 2 ธ.ค. ลงเล่นการเมืองแน่ เชื่อ ถกปฏิรูปการเมืองนัดแรก แนวทางชัดเจน

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านพรรคย่านจรัญสนิทวงศ์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 81 ปี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยมี ส.ส. แกนนำพรรคการเมือง ข้าราชการ คนใกล้ชิด และประชาชนทั่วไป เดินทางมาอวยพรวันคล้ายวันเกิดอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ทั้งนี้ นายจารุพงศ์ ต่อสายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้อวยพรวันคล้ายวันเกิดแก่ นายบรรหาร ด้วย โดย นายบรรหาร กล่าวขอบคุณและขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีสุขภาพแข็งแรงเช่นกัน

ทั้งนี้ นายบรรหาร  แถลงเปิดใจเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 81 ปี ว่า อยากให้บ้านเมืองมีความสงบสุข และขอให้ทุกฝ่ายลืมความขัดแย้งกัน พร้อมยืนยันว่า ภายหลังพ้นโทษถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ จะกลับลงเล่นการเมืองอย่างแน่นอน ส่วนจะรับตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ ขณะเดียวกัน นายบรรหาร กล่าวถึงแนวคิด นายกรัฐมนตรี เรื่องสภาปฏิรูปว่า ส่วนตัวได้ถาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ แต่ นายสุเทพ ไม่ตอบแต่อย่างใด ทั้งนี้ ถึงแม้ฝ่ายค้าน และกลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่เข้าร่วมก็ไม่ได้เป็นการหารือเพียงฝ่ายเดียว

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ จะเป็นการประชุมสภาปฏิรูปนัดแรก ก็เชื่อว่าภายหลังการประชุมครั้งดังกล่าว จะมีความชัดเจนเรื่องแนวทางทางการเมืองมากขึ้น และหลังจากนั้นส่วนตัวอาจเดินสายพูดคุยกับกลุ่มต่าง ๆ เรื่องสภาปฏิรูปด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook