มติวิปรัฐถกแก้รธน.ที่มาสว.20-21สค.เชื่อฉลุย

มติวิปรัฐถกแก้รธน.ที่มาสว.20-21สค.เชื่อฉลุย

มติวิปรัฐถกแก้รธน.ที่มาสว.20-21สค.เชื่อฉลุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติวิปรัฐบาล ถกแก้รัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. 20 - 21 ส.ค.นี้ มั่นใจ ผ่านฉลุย เชื่อ ไม่ขัดแย้งทางการเมือง ขณะยึด มติ กมธ. วิสามัญ

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า มติวิปรัฐบาลให้มีการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 20-21 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ซึ่งจะหยิบยกร่างการแก้ไขที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ฉบับของ นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาพิจารณา โดยกำหนดกรอบเวลา จำนวน 2 วันนี้ ให้เสร็จสิ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของประธานสภาฯ ที่จะควบคุมเวลาในการอภิปรายของสมาชิก โดยปฏิเสธว่า การแก้ไขที่มาของ ส.ว. จะผิดเจตนารมณ์แห่งรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2550  รวมถึง ไม่ตอบว่า การเปลี่ยนที่มาของ ส.ว. นั้น ไม่ได้หวังว่า จะเป็นการขัดขวาง ส.ว. ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่า มาจากการเสนอมติของคณะกรรมาธิการวิสามัญ ขณะที่ มั่นใจว่าจะราบรื่นผ่านไปได้ด้วยดี ไม่เพิ่มบรรยากาศความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นอีก และจะไม่มีปัญหาเหมือน มาตรา 68 ในวาระแรกที่มีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ จนการพิจารณาต้องชะงักไป

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่า มติวิปฝ่ายค้าน จะไม่เข้าร่วมการประชุม วิป 3 ฝ่าย ในบ่ายวันนี้ แต่จะขอยึดกำหนดการประชุมเดิม เพื่อกำหนดกรอบการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook