ร.ร.ปัตตานี13แห่งยังปิดเรียน-จนท.คุมเข้ม

ร.ร.ปัตตานี13แห่งยังปิดเรียน-จนท.คุมเข้ม

ร.ร.ปัตตานี13แห่งยังปิดเรียน-จนท.คุมเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศใน จ.ปัตตานี เรียบร้อยดี จนท.คุมเข้ม ด้านโรงเรียน ใน อ.ยะรัง-อ.ยะหริ่ง 13 แห่ง ยังปิดการเรียนการสอน หลังครูถูกยิง ขณะที่ เลขาฯ สมช. เตรียมคุยนอกรอบมาเลเซีย ก่อนนัดวันถก BRN ขณะหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งศึกษา 5 ข้อเสนอ

บรรยากาศในพื้นที่ จ.ปัตตานี เป็นไปอย่างปกติ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อย่างเข้มงวดและเป็นพิเศษ โดยเน้นหนักในการลาดตระเวนในเส้นทางทั้งสายหลักและสายรองในส่วนของโรงเรียนในพื้นที่ อ.ยะรัง และ อ. ยะหริ่ง ของ จ.ปัตตานี กว่า 13 โรง ยังคงปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด หลังจากคนร้ายลอบยิง นายอธิคม ติวงศ์ ครูโรงเรียนบ้านประจัน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผู้ปกครองและครูยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงทำให้ยังคงปิดโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

 

ภราดรจ่อคุยนอกรอบมาเลย์ก่อนนัดวันถกBRN

พ.อ.จรูญ อำภา ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงขบวนการพูดคุยสันติภาพ ว่า ทาง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะเดินทางไปหารือนอกรอบกับ ผู้อำนวยความสะดวกประเทศมาเลเชีย ในช่วงวันที่ 22-23 สิงหาคมนี้ เพื่อดำเนินการให้ขบวนการพูดคุยสันติภาพเดินต่อไปได้ ส่วนในข้อเสนอ 5 ข้อ ของบีอาร์เอ็นนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ในระหว่างการศึกษาถึงความเป็นได้ในแต่ละข้อ โดยเฉพาะในข้อ 4 ที่เกี่ยวกับเรื่องสิทธิพลเมือง หรือให้รับรองความเป็นมลายูปัตตานีนั้น ต้องให้ทางบีอาร์เอ็นให้ความชัดเจนว่า จะให้รับรองขอบเขตสิทธิความเป็นพลเมืองมากน้อยขนาดไหน

ทั้งนี้ เพื่อให้ทั้ง 3ฝ่าย คือ รัฐไทย บีอาร์เอ็น และผู้อำนวยความสะดวกประเทศมาเลเชีย มีความพร้อมก่อน แล้วจึงจะกำหนดวันที่จะพูดคุยสันติภาพครั้งต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook