ส.บอลรอสภากรรมการตัดสินกูปรีหวดไทยลีก

ส.บอลรอสภากรรมการตัดสินกูปรีหวดไทยลีก

ส.บอลรอสภากรรมการตัดสินกูปรีหวดไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บังยี' วรวีร์ ส่ง 'บิ๊กแป๊ะ' ถิรชัย ช่วยหาทางออก นำเรื่องเข้าที่ประชุมให้สภากรรมการสมาคมตัดสินอนาคต 'ศรีสะเกษ' คาด รู้ผลสัปดาห์หน้า

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายวีระ คำมี ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ, "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพิจารณาไต่สวนสิทธิ์การทำทีม และ นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานศรีสะเกษ เอฟซี ร่วมหารือแก้ไขปัญหาของ สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี หลังจากที่ศาลปกครอง ส่งมอบคืนสิทธิ์ให้กลับมาลงแข่งขันศึกไทยพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ภายหลังการปิดห้องพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง นายวรวีร์ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมมีมติ 2 ข้อหลัก คือ 1.วิธีการนับคะแนนของศรีสะเกษ และทีมที่ลงแข่งขันกับศรีสะเกษ ก่อนหน้านี้ว่าจะนับอย่างไร เพราะการแข่งขันได้ดำเนินไปแล้ว และ 2.สิทธิ์การทำทีมในฤดูกาลหน้าของศรีสะเกษ ว่าจะยังคงได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไปหรือไม่ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ทางสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย ในฐานะประธานไต่สวน นำข้อเสนอที่ได้พูดคุยทั้งหมดไปพิจารณากับคณะกรรมการ ก่อนที่จะส่งเรื่องกลับมาให้สภากรรมการอีกครั้ง ภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ "บังยี" กล่าวอีกว่า "ทางสมาคมฯ จะพิจารณาอย่างเป็นธรรม ยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นทีมศรีสะเกษไม่ได้เป็นผู้ทำอะไรผิด แต่เป็นเพราะศาลได้มีคำสั่งให้ระงับไว้

ขณะที่ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี มั่นใจว่า ตนเองจะได้เล่นในลีกสูงสุดต่อในฤดูกาลหน้า หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากสมาคมฯ ซึ่งถ้าถามว่า ทีมผมพร้อมแข่งไหม ก็ตอบว่าพร้อม เพราะสามารถเรียกนักเตะที่ปล่อยยืมออกไปกลับมาได้หมดเกือบทุกคน แต่ในทางปฏิบัตินั้น คงเป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นไม่ขอก้าวล่วง ให้ทางคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณา แต่ในเมื่อ นายกสมาคมฯยืนยันมาแล้วว่าเราไม่ผิด ก็มั่นใจ 100% ว่าจะได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกต่อในฤดูกาลหน้าแน่นอน แต่หากที่สุดแล้ว ทางศรีสะเกษโดนปรับตกชั้นตก ก็ต้องมีการฟ้องร้องกันต่อไปแน่นอน เพราะตลอด 4 เดือนกว่าที่ผ่านมา ต้องเสียเงินค่าต่างๆ ไปฟรีๆ เกือบ 10 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook