ประชาถก5ข้อBRN 23ส.ค.ขอสอบใบตราวีซ่ามาเลย์หาย

ประชาถก5ข้อBRN 23ส.ค.ขอสอบใบตราวีซ่ามาเลย์หาย

ประชาถก5ข้อBRN 23ส.ค.ขอสอบใบตราวีซ่ามาเลย์หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ประชา' เผย ถก 5 ข้อเสนอ BRN 23 ส.ค. นี้ ขณะขอสอบใบตราวีซ่ามาเลย์ หาย 300 โยงป่วนหรือไม่ ขณะที่ เลขาธิการ สมช. บอก วันนี้ งดถก ศปก.กปต. รอถกหน่วยความมั่นคงวงเล็ก 5 ข้อเสนอ BRN โว OIC เข้าใจไทย

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. เวลา 09.30 น. ร่วมกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถึงรายละเอียดข้อเสนอ 5 ข้อ ของกลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่า พรุ่งนี้จะมีความชัดเจนหรือไม่ เพราะรัฐบาลมีนโยบายที่จะพูดคุยอย่างละเอียดและหาความชัดเจนในเรื่องนี้ จนได้ข้อสรุปก่อน จึงจะเปิดเผยภายหลัง

ส่วนกรณีดวงตราวีซ่าเข้าประเทศไทยหายกว่า 300 ดวง ว่า เบื้องต้นมีการตรวจสอบและจับกุมได้แล้วจำนวน 9 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นที่น่าสังเกตว่ามาจากสถานทูตกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แต่กลับไม่เคยเข้าไปในประเทศมาเลเซีย โดย 2 คน พบที่ จ.มุกดาหาร ส่วนอีก 7 คน ที่เหลือพบที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งทั้งหมดนี้ ถูกจับ และดำเนินคดีอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ ตรวจสอบว่าเกิดความบกพร่องในเรื่องนี้ได้อย่างไร ส่วนจะเชื่อมโยงภัยก่อการร้ายหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยืนยัน กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีมาตราการในการตรวจสอบที่เข้มงวดอยู่แล้ว

 

'ภราดร'งดถกศปก.กปต.รอถกมั่นคงวงเล็ก5ข้อBRN

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ ยังไม่มีการประชุมของศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ  ศปก.กปต. เพราะยังเตรียมการไม่พร้อมในวงใหญ่ แต่จะมีการหารือวงเล็กภายในฝ่ายความมั่นคงเองสัปดาห์นี้  ซึ่งอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ เพื่อศึกษาในรายละเอียด 5 ข้อเสนอ ของกลุ่ม BRN ซึ่งขณะนี้ คณะทำงานวงเล็กได้ดูในรายละเอียดของข้อเสนอ คืบหน้าไปมากแล้ว โดยจะสรุปเพื่อนำเข้าที่ประชุม ศปก.กปต. ต่อไป ซึ่งจะมีคณะกรรมการกฤษฎีกา ช่วยตรวจสอบในข้อกฎหมาย เข้าร่วมประชุมด้วย

นอกจากนี้ เลขา สมช. เปิดเผยด้วยว่า จากการเดินทางเยือนสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน ได้ชี้แจงถึงบทบาทและเจตนารมณ์ของไทยในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้หลักการพูดคุยเพื่อสันติภาพ ซึ่งองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ OIC  ก็เข้าใจบทบาทของไทยดี

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook