ระทึก! ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา จ.กระบี่ ไร้เจ็บ (คลิป)

ระทึก! ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา จ.กระบี่ ไร้เจ็บ (คลิป)

ระทึก! ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา จ.กระบี่ ไร้เจ็บ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ คาดเกิดจากการเชื่อมโลหะของเรือ ทำให้เกิดประกายไฟขึ้น

วันนี้ (22 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งออกมาตามปล่องต่างๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำรถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

โดยเหตุไฟไหม้เรือรบหลวงลันตาในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากมีการเชื่อมโลหะบริเวณชั้น 2 ของเรือ ระหว่างนั้นมีลมพัดอย่างแรง จึงทำให้ประกายไฟกระเด็นไปถูกสีทาเรือและเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว สำหรับมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับเรือรบหลวงลันตา มีความยาวประมาณ 98 เมตร กว้าง 15.5 เมตร ตั้งอยู่ห่างจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ประมาณ 50 เมตร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตกแต่งภายในเพื่อเตรียมเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เรือรบหลวงลันตาอย่างเป็นทางการในปลายปี พ.ศ.2557 สำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยใช้งบประมาณดำเนินการกว่า 40 ล้านบาท

คลิปวีดิโอจากเฟซบุ๊ก: Go Ball Natdanai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook