ผลDNAชัดเณรคำเป็นพ่อดช.11ปี DSIจ่อฟ้องคดีข่มขืน

ผลDNAชัดเณรคำเป็นพ่อดช.11ปี DSIจ่อฟ้องคดีข่มขืน

ผลDNAชัดเณรคำเป็นพ่อดช.11ปี DSIจ่อฟ้องคดีข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุ ผลตรวจDNA 'เณรคำ' ตรงกับเด็ก 11 ขวบ ที่หญิงสาวอ้างเป็นลูก ดีเอสไอ จ่อผลตรวจประกอบสำนวนส่งอัยการสั่งส่งฟ้องศาลในข้อหาข่มขืน สัปดาห์หน้า ส่วนข้อหาอื่นๆสอบสวนต่อเนื่อง

พ.ท.นพ.เอนก ยมจินดา ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ทำการส่งมอบผลการตรวจ DNA ของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ให้แก่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ (ดีเอสไอ) อย่างเป็นทางการ โดยผลการตรวจดีเอ็นเอจากเซลล์เยื่อบุกระพุ้งแก้มที่ติดก้นซิการ์ไทยที่ นายวิรพล สูบ และส่งมอบให้แก่ลูกศิษย์เพื่อนำไปบูชา มามอบให้ดีเอสไอนั้น มีผลตรงกับดีเอ็นเอของเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่หญิงสาวระบุว่าเป็นลูกชายของ นายวิรพล โดยสามารถยืนยันได้ 99.99999 เปอร์เซ็นต์ ว่าทั้ง 3 คน เป็นพ่อแม่ลูกกัน ขณะที่วิธีการตรวจได้ตรวจ 16 จุด ของดีเอ็นเอ ซึ่งถือว่าเป็นการตรวจที่ละเอียดที่สุด

ขณะที่ นายธาริต เปิดเผยถึงขั้นตอนดำเนินการหลังจากนี้ ว่า จะนำผลการตรวจประกอบสำนวน ส่งอัยการเพื่อมีคำสั่งส่งฟ้องศาล ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ในสัปดาห์หน้า และเมื่ออัยการมีคำสั่งฟ้อง ก็จะเข้าสู่กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนทันที และไม่สนว่า นายวิรพล จะมอบตัวหรือไม่ หลังประวิงเวลาในคดี พร้อมกับเชื่อว่า ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน หลังจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างประเทศ

นอกจากนี้ นายธาริต ยังเผยว่า ทางดีเอสไอทราบที่หลบซ่อนตัวเณรคำแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ ด้านข้อหาอื่นๆ ก็ยังคงมีการดำเนินการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์และเป็นพยานเกิน 50 ราย มูลค่าความเสียหายเกินกว่า 100 ร้อยล้านบาท และในส่วนข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ทางดีเอสไอได้มอบหมายให้ทาง ป.ป.ส. ดำเนินการ จึงไม่ขอตอบหรือแสดงความคิดเห็นโดยพลการ



-----------------------------------------------------------------------

ผอ.นิติวิทย์ยันผลDNAชัดเณรคำเป็นพ่อด.ช.11

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=474093


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook