เตือนภัยใกล้ตัว รู้ไว้ไม่เสียหลาย

เตือนภัยใกล้ตัว รู้ไว้ไม่เสียหลาย

เตือนภัยใกล้ตัว รู้ไว้ไม่เสียหลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อข่าว)

ยุคสมัยที่ต้องดิ้นรนทำหาเลี้ยงชีพด้วยความยากลำบาก ภัยรายวันก็ยังเกิดขึ้นอีกมากมาย

สมัยก่อนพูดไปแล้วใครจะเชื่อแค่เก็บสลิป ATM ก็สามารถโจรกรรมเงินในธนาคารได้ง่าย ๆ ซึ่งเกิดขึ้นจริงแล้วในสังคมไทยสมัยนี้
โจรไฮเทคตามเก็บสลิป ATM ปลอมแปลงเป็นเจ้าของบัตร โอนเข้าบัญชีผ่านเน็ต สูญเกือบ 1 ล้านบาท ข้อพึงระวังจากโจรพวกนี้คือ เมื่อกดเงินจากตู้ ATM แล้วควรทำลายทิ้งอย่าให้ดูเลขบัญชีได้

แก๊งมิจฉาชีพ อาละวาดบน BTS เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานีราชดำริ และขนส่งหมอชิต เริ่มจากผู้หญิงวัยกลางคนจะเข้ามาแกล้งถามว่าไปอนุเสาวรีย์ขึ้นรถตรงนี้หรือเปล่า(เหมือนชี้เป้า) จากนั้นเมื่อขึ้นรถไฟแล้วจะมีผู้ชายถือกล่องไปใหญ่แกล้งเดินมาชนแล้วล้มลงบนพื้น ร้องโอดโอยประมาณว่าโดนสิบล้อชน เมื่อเหยื่อตกใจจะมีหน้าม้าอีกคนเข้ามาพยุงคนเจ็บบอกว่าต้องไปส่งโรงพยาบาล อาการน่าจะเข่าหลุด (คาดคงเป็นโรคกระดูกพรุน) หน้าม้าอีกคนที่เข้ามามุงดูจะพูดให้น่าเชื่อถือว่าอาการแบบนี้จะเจ็บมากเพื่อให้เหยื่อตายใจ พอเหยื่อหลงเชื่อจะพาไปหาหมอ คนเจ็บก็จะร้องตอบขึ้นมาว่าผมไม่มีเงินเลยแถมของที่ถือมาก็เสียหายมาก (ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ) แล้วก็ขอให้เหยื่อชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล

แก๊งมือถือหล่นระบาด หลอกเรียกค่าเสียหายเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยกลุ่มมิจฉาชีพนี้จะแกล้งเดินชนกับเรา และจะแกล้งทำมือถือหล่น หลังจากนั้นก็เข้ามาต่อว่า และหาว่าเราเดินไม่ดูทาง พร้อมเรียกขอค่าเสียหาย ซึ่งตอนนี้พบว่าแก๊งมือถือหล่นกำลังระบาดหนักแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ภัยบนท้องถนนมิจฉาชีพจะขับรถจักรยานยนต์ แกล้งมาอยู่ใกล้รถเหยื่อโดยส่วนใหญ่จะเลือกเป็นผู้หญิงเพื่อง่ายต่อการข่มขู่ จากนั้นจะพยายามขับรถมาใกล้ ๆ หรือดักหน้ารถตอนจอดรอไฟแดง จากนั้นคนร้ายจะทำทีว่าเหยื่อได้ขับรถเฉี่ยวจักยานยนต์ เรียกร้องให้ชดใช้เงิน ถ้าเหยื่อไม่จ่ายจะข่มขู่และกรรโชกทรัพย์ ข้อพึงระวังควรลดกระจกเพียงแค่สนทนาให้ได้ยินเท่านั้น เจรจาว่ากำลังเรียกประกัน ถ้าเป็นคนร้ายคงไม่รอให้เสียเวลา

ปล้นของในรถ ผู้ที่ขับรถควรระวังเมื่อใดที่ลืมล็อกรถอาจโดนขโมยของในรถได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีรถเหยือจอดติดไฟแดงแต่ลืมล็อกรถ มิจฉาชีพซ้อนรถจักรยานยนต์มาสองคน หนึ่งในนั้นจะถือวิสาสะเปิดประตูหลัง หรือ กระโปรงท้าย ขโมยทรัพย์สินไปเลยยากที่จะตามทัน

พระโบกรถเหตุการณ์เกิดขึ้นแถวชายแดนหนองคาย มีพระภิกษุสองรูปเดินอยู่ริมถนนทำทีโบกรถขออาศัยไปด้วย จากนั้นก็จะแกล้งบอกให้ไปส่งในที่เปลี่ยว โดยอ้างว่ามีลูกศิษย์รออยู่ ภายในยามจะพกอาวุธจำพวกมีดเผื่อเหยื่อขัดขืน ซึ่งจากการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ชายแดนเล่าว่ากลุ่ใโจรพวกนี้จะให้เหยื่อไปส่งในที่เปลี่ยว จากนั้นจะมีเพื่อนดักรออยู่แล้วปล้นทรัพย์ ถ้าเป็นผู้หญิงจะข่มขืนด้วย จากนั้นจะแยกย้ายกันข้ามชายแดนแล้วหลบหนี ยากที่จะตามทัน เพราะสถานที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ชายแดน  

เป็นภัยใกล้ตัวซึ่งเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นจริง หยิบนำมาเตือนให้ระวังและรู้เท่าทันน่าจะป้องกันภัยให้ตัวเองรอดพ้นจากแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook