กทม.ยันอีก2เดือนจัดระเบียบกรุงสำเร็จ

กทม.ยันอีก2เดือนจัดระเบียบกรุงสำเร็จ

กทม.ยันอีก2เดือนจัดระเบียบกรุงสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ยัน อีก 2 เดือน จัดระเบียบสำเร็จ ไร้รถทัวร์จอดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ถึงกรณีการจัดระเบียบรถทัวร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ว่า จากการที่ต้องใช้พื้นที่สถานีขนส่งสายใต้เก่าเป็นที่จอด เพื่อไม่ให้เข้ามายังพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์นั้น ในขณะนี้ ได้ดำเนินการร่างหลักการเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างเตรียมลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ระหว่าง กทม. กับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) รวมทั้ง หารือถึงจุดรับ-ส่งนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

นายอมร กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เข้าไปขอความร่วมมือกับ อาคารนิทรรศรัตนโกสินทร์ ให้เป็นจุดส่งนักท่องเที่ยวจุดแรก เพราะเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวชมอยู่แล้ว และยังได้หาจุดรับนักท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยให้ข้ามฟากไปขึ้นรถทัวร์บริเวณท่าเรือปิ่นเกล้า เพื่อไม่ต้องให้รถทัวร์วนรถกลับมารับในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ นอกจากนี้ ในระยะยาว กำลังศึกษาเรื่องรับ-ส่งเพื่อบริการนักท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้าขนาดเล็ก

ทั้งนี้ ยังมีการหารือกับ บขส. เพื่อจัดระเบียบรถตู้ขนาดเล็ก ให้มีการจัดพื้นที่จอดเฉพาะโดยสามารถนำไปจอดบริเวณขนส่งสายใต้เช่นเดียวกับรถทัวร์ได้หรือไม่ คาดว่า ภายใน 2 เดือน จะดำเนินการจัดระเบียบรัถทัวร์เป็นที่เรียบร้อย ไม่มีรถเข้ามาจอดกีดขวางอีก ซึ่งขณะนี้ ก็มีบางส่วนเข้าไปจอดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook