ช่วยหญิงท้องแก่ไม่ทัน ทารกเสียชีวิต เหตุจากน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดเส้นทาง!

ช่วยหญิงท้องแก่ไม่ทัน ทารกเสียชีวิต เหตุจากน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดเส้นทาง!

ช่วยหญิงท้องแก่ไม่ทัน ทารกเสียชีวิต เหตุจากน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดเส้นทาง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.อ.กิติชาติ นิลขำ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 เปิดเผยว่า ได้ส่ง กำลังพล นพค.36 กว่า 20 คน พร้อมเครื่องจักร และ เรือท้องแบน เดินทางเข้าพื้นที่พร้อมกับ แพทย์โรงพยาบาลสบเมย เพื่อเข้าไปดูคนไข้ท้องแก่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และ ได้กลับถึงพื้นที่ เมื่อเช้านี้ประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าการเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยท้องแก่ใกล้คลอด คือ น.ส.ดาว (นามสมมุติ) เป็นชาวไทยภูเขาบ้านนาดอย ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านอุมโล๊ะ ซึ่งมีอาการปวดท้องคลอดลูก แต่ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง น้ำท่วมถนน ดินสไลด์ ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง หลายจุด ทำให้ทีมแพทย์และทีมช่วยเหลือเข้าไปถึงพื้นที่ล่าช้า ส่งผลให้ทารกเสียชีวิต

พ.ท.ยศศักดิ์ บรรเทา นายทหารยุทธการและการข่าว หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 กล่าวขณะนำผู้ป่วย คือ น.ส.ดาว ส่งโรงพยาบาลสบเมย ว่า ตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้นำกำลังพลและเครื่องจักร เรือท้องแบน พร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลสบเมย อ.สบเมย เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย โดยได้เดินทางออกจากหน่วยฯตั้งแต่เวลา 14..00 น.ของวันที่ 21 ส.ค. 56 การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องเดินทางทั้งรถยนต์ ทางเรือ และเดินเท้าเข้าไป เนื่องจากถนนมีน้ำท่วม ดินสไลด์ ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง กว่าจะไปถึงบ้านแม่หลุยหลวงซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ป่วยอยู่ เป็นเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน

จากนั้นนำผู้ป่วยเดินทางออกจากบ้านมายัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านอุมโล๊ะ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ผู้ป่วยอยู่หลายกิโลเมตร เพื่อให้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสบเมยที่ร่วมเดินทางเข้าไปด้วย เริ่มทำคลอดจนถึงเวลา 21.30 น.เด็กจึงคลอดออกมาแต่เด็กเสียชีวิตส่วนแม่ปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้าไปพยายามช่วยอย่างเต็มความสามรถ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำ น.ส.ดาว ออกมาส่งโรงพยาบาลสบเมย การเดินทางยากลำบากเนื่องจาก น.ส.ดาว ผู้ป่วยยังไม่แข็งแรงประกอบกับฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook