ผกก.ลุมพินีขอหมายจับ4ตร.อุ้มรีดทรัพย์ชาวอิตาลี

ผกก.ลุมพินีขอหมายจับ4ตร.อุ้มรีดทรัพย์ชาวอิตาลี

ผกก.ลุมพินีขอหมายจับ4ตร.อุ้มรีดทรัพย์ชาวอิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ 4 ตำรวจ อุ้มรีดทรัพย์ชาวอิตาลี 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ขณะสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และดำเนินคดีตามกฎหมาย 2 ข้อหา พร้อมเร่งล่าอีก 2 นาย

พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เปิดเผยความคืบหน้า กรณีวิศวกร ชาวอิตาลี
ถูกคนร้าย จำนวน 5 คน อุ้มไปรีดเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพนั้น โดยหลังจากชุดสืบสวน
กองบังคับกาารตำรวจนครบาล 5 รายงานให้ทราบ และมอบหมายให้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจสอบ
ตามสถานที่พัก คาดว่าน่าจะมีการนำตัวชาวอิตาลีรายนี้ไปกักขัง พบว่ากระทำการดังกล่าวจริง ทั้งนี้ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ทางคนร้ายซึ่งมีตำรวจร่วมอยู่ด้วย จำนวน 4 นาย และชาวอุซเบกิสถาน อีก 1 คน ร่วมขบวนการอยู่ด้วยนั้น ได้ทำการปล่อยตัวเหยื่อชาวอิตาลีรายนี้ทันที

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวนของ สน.ลุมพินี ดำเนินการขอศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังรอหมายจับอยู่ โดยผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 4 นาย เป็นตำรวจ สน.ลุมพินี 2 นาย และอยู่ที่ สน.ทองหล่อ อีก 2 นายด้วยกัน

พ.ต.อ.ไชยา กล่าวอีกว่า จากนี้ไปเมื่อศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว ก็จะเสนอเรื่องให้ตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมด ออกจากราชการไว้ก่อน  พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในเรื่องนี้อีกชั้นหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายนั้น มีรายงานว่า สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้แล้ว จำนวน 1 นาย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนอยู่ ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี


รองผบช.น.สั่ง4ตร.อุ้มรีดเงินชาวอิตาลีออกรก.

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณี 4 ตำรวจ ร่วมมือกับ ชาวอุซเบกิสถาน อุ้มสถาปนิกและวิศวกรชาวอิตาลี ไปรีดไถเงิน จำนวน 2 ล้านบาท โดยยัดข้อหาว่า ชาวอิตาลีทั้ง 2 คน ใช้บัตรปลอมกดเงินว่า เบื้องต้น ได้สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและเรียกค่าไถ่

ด้าน พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้เดินทางไปขออนุมัติศาล ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นายแล้ว ในข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและเรียกค่าไถ่

ขณะที่ หลังเกิดเหตุ สามารถควบคุมตัวตำรวจได้ 2 นาย คือ ด.ต.สถิตย์ จันทร์โสม และ จ.ส.ต.ภูริทัศ ชื่นจำปา สังกัด สน.ทองหล่อ ส่วน ร.ต.ท.วิรัตน์ อินทร์ยอด และ ร.ต.ท.อัครเนตร มุทาวัน สังกัด สน.ลุมพินี ได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตาม เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook