กต.อิสราเอลแถลงเชื่อมั่นการตัดสินศาลไทย

กต.อิสราเอลแถลงเชื่อมั่นการตัดสินศาลไทย

กต.อิสราเอลแถลงเชื่อมั่นการตัดสินศาลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ต่างประเทศอิสราเอล แถลง ยินดีและเชื่อมั่นกับการตัดสินศาลไทย คดี 2 ผู้ต้องหาอิหร่าน ที่พยายามจะลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่การทูตอิสราเอล เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ปีที่แล้ว

สำนักข่าวแห่งชาติของอิสราเอล รายงานจากการแถลงของกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล ที่แถลงยินดีและแสดงความเชื่อมั่นกับการตัดสินของศาลไทย ในคดีที่ 2 ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน คือ นายซาอิด โมราดี และ นายโมฮัมเหม็ด คาซาอี ที่ต้องการลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ทางการทูตของอิสราเอล เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ปีที่ผ่านมา ซึ่งถูกศาลไทยตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และ 15 ปี ตามลำดับ

โดย โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล กล่าวว่า แม้วัตถุระเบิดยังไม่ได้เข้าโจมตีถึงพื้นที่ของสถานทูต แต่ถูกคนร้ายโยนทิ้งระหว่างการถูกการตามจับกุมของตำรวจไทย ก่อนที่ระเบิดจะทำงานและทำให้ผู้ต้องหาชาวอิหร่านได้รับบาดเจ็บเอง ซึ่งวัตถุระเบิดที่ผู้ก่อการร้ายชาวอิหร่านใช้ เหมือนกับวัตถุระเบิดที่ใช้กับรถทูตอิสราเอล ในนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในกรุงทบิลิซิ ของจอร์เจีย โดยกล่าวอีกว่า เป้าหมายของกลุ่มคนร้ายคืออิสราเอล และชาติตะวันตก นี่คือหลักฐานโดยการใช้วัตถุระเบิดเหมือนกันในการโจมตีพร้อมกัน โดยอิสราเอล เรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศที่จะดำเนินการเพื่อต่อสู้กับการก่อการร้าย ด้วยความมุ่งมั่นในการให้สอดคล้องกับเครื่องมือทางกฎหมายในการกำจัดผู้ก่อการร้ายและนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook