บึ้มรถทหารปัตตานีรปภ.ครูยะรังเจ็บ4-ประชาถก5ข้อBRN

บึ้มรถทหารปัตตานีรปภ.ครูยะรังเจ็บ4-ประชาถก5ข้อBRN

บึ้มรถทหารปัตตานีรปภ.ครูยะรังเจ็บ4-ประชาถก5ข้อBRN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารปัตตานี ชุดรักษาความปลอดภัยครู เบื้องต้น เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย ขณะที่ 'ประชา' เรียกประชุมหารือ 5 ข้อเสนอของ บีอาร์เอ็น คาด จะมีการพูดคุยสันติภาพต่อ

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดรถกระบะเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2206 ชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กับครู เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงเรียนสะนอ บ้านระแว้ง หมู่ที่ 6 ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เบื้องต้น แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวในรับบาดเจ็บ 4 นาย ยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำส่งโรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

ความคืบหน้าเหตุระเบิดรถเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2206 หน่วยเฉพาะกิจ ปัตตานี 22 บริเวณหน้าโรงเรียนสะนอ ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ล่าสุดทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ จ.ส.อ.ประเวศ แสงโสม  อาการสาหัส อส.ทพ. ศุภชัย ดาวทอง  อส.ทพ. อุเทน  มินสุนทศ  และ อส.ทพ.รุ่งศักดิ์ โฉมเฉลา ทั้งหมด นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจัดชุดกำลังติดตามไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากคาดว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ และบริเวณเขตรอยต่อใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง

 

'ประชา' ถก 5 ข้อ BRN ผบ.ทัพ เช้านี้

พ.อ.จรูญ อำภา ที่ปรึกษา สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี มีการเรียกประชุม ศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม จากเจ้าหน้าที่ ที่หาข้อมูลเพื่อการคุยสันติภาพ โดยเน้นที่ 5 ข้อเสนอ

ทั้งนี้ พ.อ.จรูญ ย้ำว่า 5 ข้อเสนอต้องอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญไทย สามารถตอบรับได้แค่ไหน ก็จะดำเนินการแจ้งกลับไปยังผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยสันติภาพ ซึ่งคาดว่าจะมีการพูดคุยต่อไป


รองนายกฯและผบ.ทัพร่วมประชุมศปก.กปต.

ที่ กองบัญชาการกองทัพบก ได้มีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ที่เริ่มขึ้น ในเวลา 09.30 น. โดยครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุมที่กองบัญชาการกองทัพบก และมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธาน ขณะที่เป็นการประชุมกันระหว่าง ผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะการหารือ เพื่อหาข้อสรุปตามข้อเสนอ 5 ข้อ ของกลุ่ม BRN นั้น ว่าจะสามารถปฏิบัติตามได้มากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้ ในการประชุมจะมีการกำหนดวันในการพูดคุยสันติภาพครั้งต่อไป เพื่อเสนอผ่านผู้ประสานของประเทศมาเลเซีย ไปถึงกลุ่ม BRN  เพื่อกำหนดวันพูดคุยที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook