กต.คาดจนท.ไทยเอี่ยวแก๊งลักดวงตราวีซ่า

กต.คาดจนท.ไทยเอี่ยวแก๊งลักดวงตราวีซ่า

กต.คาดจนท.ไทยเอี่ยวแก๊งลักดวงตราวีซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงต่างประเทศ คาด เจ้าหน้าที่ไทยเอี่ยวแก๊งลักดวงตราวีซ่าออกจากสถานทูตในมาเลเซีย ขณะเร่งติดตาม 55 คน ที่ยังอยู่ในประเทศไทย

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณี ดวงตราวีซ่าไทย หายจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จำนวน 300 แผ่น ว่า เบื้องต้น กระทรวงต่างประเทศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแจ้งความกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. แล้ว เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบนำดวงตามวีซ่ามาใช้ผ่านการตรวจลงตรา ในข้อหาการออกเอกสารทางราชการให้กับคนต่างด้าวโดยไม่มีอำนาจ

ขณะที่ ดวงตราวีซ่า ที่หายไปจะมีเจ้าหน้าที่ไทยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า มีข้อสันนิษฐานว่า น่าจะมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของไทย เข้าไปมีส่วนรู้เห็น แต่ทั้งนี้ก็ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดก่อน

ส่วนกรณีมีข้อมูลพบว่า บุคคลที่ใช้ดวงตราประทับวีซ่าที่หายไป ยังอยู่ในประเทศ 55 คน นั้น นายณัฏฐวุฒิ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว แต่ทั้งนี้ ดวงตราวีซ่า 300 แผ่น ที่หายไปนั้น ได้ถูกยกเลิกทั้งหมดแล้ว ซึ่งหากมีการนำไปใช้ เจ้าหน้าที่ สตม. สามารถจับกุมได้ทันที




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook