นายกฯบอกยังไม่คุยโผทหารย้ำยึดขั้นตอนยันเร่งแก้ศก.

นายกฯบอกยังไม่คุยโผทหารย้ำยึดขั้นตอนยันเร่งแก้ศก.

นายกฯบอกยังไม่คุยโผทหารย้ำยึดขั้นตอนยันเร่งแก้ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผย ยังไม่ได้คุยเรื่องโผทหาร พร้อมย้ำทำตามขั้นตอน ขณะยืนยัน เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ปัดถดถอย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวร่วมกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ ปลัดกระทรวงกลาโหม โดย นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2556 แต่อย่างใด โดยการแต่งตั้งนั้น ยืนยันว่าให้เป็นไปตามขั้นตอน และวันนี้ยังไม่มีการลงรายละเอียดถึงเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพเรือในงบประมาณปี 2557 โดยได้ให้แนวทางเช่นเดียวกับทุกเหล่าทัพ ในการพัฒนาอุปกรณ์และบุคลากร การสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมา ขอขอบคุณกองทัพเรือ ที่ช่วยเหลือประชาชน ในหลายเหตุการณ์ เช่น อุทกภัย รวมไปถึงเก็บกู้น้ำมันที่เกาะเสม็ด ทั้งนี้ ในอนาคต รัฐบาลมุ่งเน้นการขนส่ง เชื่อมโยงทางทะเล เพื่อลดต้นทุนในระยะยาว 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกลาโหม กล่าวว่า เศรษฐกิจขณะนี้ ไม่ได้ถือว่าถดถอย แต่เป็นการชะลอตัวตามที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวไว้แล้ว ซึ่งรัฐบาลอยู่ระหว่างเร่งการใช้จ่ายให้ระบบเศรษฐกิจ พร้อมทั้ง ได้หารือให้เกิดความร่วมมือกับภาคธุรกิจ และให้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ช่วยแก้ปัญหาการส่งออกและภาคอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไป 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook