สภาถกงบ-วัชระปูดทองเณรคำ100ตันฝากพล.อ.พรรคพท.

สภาถกงบ-วัชระปูดทองเณรคำ100ตันฝากพล.อ.พรรคพท.

สภาถกงบ-วัชระปูดทองเณรคำ100ตันฝากพล.อ.พรรคพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภา ถกงบ 57 'วัชระ' ชำแหละ DSI ทำงานไม่มีมาตรฐาน ปูด ทองเณรคำมี 100 ตัน ฝาก พล.อ. ในพรรคเพื่อไทย ขณะที่ 'ร.ต.อ.เฉลิม' ลุกแจง ไม่เคยสั่ง DSI ให้นำคดีใดมาเป็นคดีพิเศษ ด้านประธานเชิญ 'ร.ต.อ.เฉลิม' ออกห้องประชุม หลังไม่ถอนคำพูด

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วาระ 2 ล่าสุด ขณะนี้ ที่ประชุมกำลังพิจารณาในมาตรา 18 กระทรวงยุติธรรม วงเงิน 19,843 ล้านบาท  นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอภิปรายเป็นคนแรก ได้ขอปรับลด ลง 5% เนื่องจาก การทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทำงานอย่างไม่มีมาตรฐานในการรับเป็นดคีพิเศษ และไม่เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยเฉพาะ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ 2 มาตราฐาน ประกาศเลือกข้างชัดเจน ซึ่งไม่ครวปฏิบัติของข้าราชการประจำ

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังระบุด้วยว่า ทองคำ จำนวนกว่า 100 ตัน ของ อดีตพระเณรคำ ถูกฝากไว้ที่นายพลคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย

 

ปธ.สั่งเฉลิมออกห้องประชุมหลังไม่ถอนคำพูด

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วาระ 2 ล่าสุดขณะนี้ ที่ประชุมกำลังพิจารณาในมาตรา 18 กระทรวงยุติธรรม วงเงิน 19,843 ล้านบาท

ซึ่งที่ประชุมได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อ ร.ต.อ.เเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลุกขึ้นชี้แจ้งในอดีตที่เคยเป็นประธานคดีพิเศษ ยืนยันว่าไม่สามารถตัดสินว่าจะให้คดีใดเป็นคดีพิเศษได้ เพราะต้องผ่านการพิจารณาจากบอร์ดดีเอสไอ ดังนั้นการที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า สามารถสั่งให่คดีต่าง ๆ นั้น เป็นคดีพิเศษได้ ไม่เป็นความจริง และเป็นการใส่ร้าย

จากนั้นได้เกิดการประท้วง และใช้สิทธิ์พาดพิงไปมาระหว่าง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับ ร.ต.อ.เฉลิม และเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ใช้คำไม่สุภาพ กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ และประธานในที่ประชุม ขอให้ถอนคำพูด แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ถอน ทำให้ประธานเชิญ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากห้องประชุม

 

 

 

 

-------------------------------------------------

สภาถกงบ57-ปธ.สั่งเฉลิมออกจากห้องหลังไม่ถอนคำพูด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=474425


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook