เอมมี่ เศร้า มั่นใจฟ้าจรดทรายไม่มีเจตนาหมิ่นศาสนา!!

เอมมี่ เศร้า มั่นใจฟ้าจรดทรายไม่มีเจตนาหมิ่นศาสนา!!

เอมมี่ เศร้า มั่นใจฟ้าจรดทรายไม่มีเจตนาหมิ่นศาสนา!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ถูกยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีที่ มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติยื่นหนังสือถึงช่อง 7สี ให้ยุติการออกอากาศละคร "ฟ้าจรดทราย" หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้นับถือศาสนาอิสลามว่ามีการกล่าวหาชาวมุสลิมเป็นคนโหดร้ายทารุณกรรมเด็กและสตรี!! ซึ่งล่าสุดได้มีโอกาสเจอกับหนึ่งในนักแสดงของเรื่องอย่างสาว "เอมมี่ มรกต กิตติสาระ" ก็เลยต้องขอเข้าไปถามความเห็นของเจ้าตัวหลังจากมีกระแสวิจารณ์ดังกล่าวออกมาสักหน่อย รวมไปถึงซีนเจ้าปัญหาที่เธอเล่นไว้จนกลายเป็นประเด็นร้อนในครั้งนี้ ซึ่งสาวเอมมี่เองก็ได้เปิดใจถึงความรู้สึกของเธอให้เราฟังว่า...

"เอมมี่เพิ่งได้ทราบข่าวเมื่อสักครู่นี้เอง จริงๆ แล้วเอมมี่ก็เข้าใจนะว่ามันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟมากสำหรับหลายๆ คน และตัวเอมมี่เองก็เชื่อว่าถ้ามันมีอะไรที่ผิดพลาดหรือไม่ถูกต้องออกไป เอมมี่มั่นใจว่าทีมงานทุกคนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เป็นอย่างนั้นแน่นอน เพราะตอนที่เราถ่ายอะไรที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของชาติ ศาสนา ทีมงานเองก็ให้ความสนใจกับความถูกต้องอยู่แล้ว อะไรที่เราไม่มั่นหรือไม่แน่ใจจริงๆ เราก็จะไม่ทำค่ะ"

ส่วนตัวเราตกใจไหมพอทราบข่าวว่าละครจะถูกระงับ ?
"พูดตรงๆ เลยว่าละครเรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำนานมากถึง 3ปี และทีมงานทุกคนก็ตั้งใจทำเต็มที่มาตลอด อย่างตัวพี่หลุยส์ซึ่งเป็นผู้กำกับเค้าก็ค่อนข้างที่จะซีเรียสกับเรื่องนี้มากเหมือนกันคือทุกอย่างมันต้องถูกต้องจริงๆ และละครเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ละครที่สามารถเพิ่มตอนเหมือนละครเรื่องอื่นได้ อีกอย่างคือมันก็เป็นบทประพันธ์ดั้งเดิมด้วยบทเขียนมายังไงในละครก็เป็นอย่างนี้อ่ะค่ะ"

กลัวว่าปัญหาจะร้ายแรงถึงขั้นงดออนแอร์เลยไหม ?
"ก็กลัวนะคะ เพราะเอมมี่คิดว่าทุกคนเต็มที่มากจริงๆ กว่าจะไปถึงอียิปต์แล้วฉากในทะเลทรายแต่ละฉากการถ่ายทำมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถ้ามันต้องถูกระงับเอมมี่ก็เสียใจค่ะ ถึงยังไงแล้วแต่ทุกคนจะพิจารณาแล้วกันค่ะ"

อย่างฉากในละครที่เอมี่ถูกพ่อทำร้าย ฉากนั้นก็โดนวิจารณ์ค่อนข้างรุนแรงเหมือนกัน ?
"ถ้าถามความเห็นส่วนตัวของเอมมี่ เอมมี่มองว่าการที่ตัวละครถูกพ่อทำร้ายมันอาจจะไม่ใช่เรื่องของศาสนานะคะ เพราะว่าในสังคมเราก็มีการโดนทำร้ายตลอดไม่ว่าจะเป็นศาสนาไหน เอมมี่คิดว่ามันน่าจะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสังคมมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นแล้วเอมมี่ก็ต้องขอโทษด้วยถ้าหากการแสดงของเอมมี่ไปกระทบศาสนา ซึ่งเราเองก็ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะให้มันออกมาเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่ว่าอย่างที่บอกในเรื่องของละครคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ดีกว่าเพราะเอมมี่เป็นแค่นักแสดง"

เอมมี่ได้คุยกับเพื่อนนักแสดงท่านอื่นบ้างหรือยัง ?
"ยังค่ะ เพราะตัวเอมมี่ถ่ายละครวันละ 2-3 เรื่อง ไม่มีเวลาเช็คข่าวหรือทำอะไรเลย แต่เท่าที่ทราบตอนนี้นักแสดงคนอื่นก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเราต้องทำอะไรกันเองปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่าค่ะ"

ถ้าสมมุติผลออกมาคือต้องระงับการออนแอร์จริงๆ เราเตรียมใจไว้แล้วรึยัง ?
"ก็ต้องเตรียมใจอ่ะค่ะ สำหรับคนที่อยากดูจริงๆ ก็คงต้องอ่านหนังสือแล้วจินตนาการหน้าพวกเราเอาเอง (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เอมมี่ เศร้า มั่นใจฟ้าจรดทรายไม่มีเจตนาหมิ่นศาสนา!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook