เถียงกันไม่จบคือ สภาจริง หรือ สภาโจ๊ก

เถียงกันไม่จบคือ สภาจริง หรือ สภาโจ๊ก

เถียงกันไม่จบคือ สภาจริง หรือ สภาโจ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งใดที่มีการเปิดประชุมสภา มักจะมีเหตุการณ์และความวุ่นวายเกิดขึ้นอยู่เนือง ๆ หลากหลายพฤติกรรมของตัวแทนประชาชนที่แสดงออกมาแล้วทำให้เป็นประเด็นสังคม ล่าสุดกับการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปเริ่มต้นตั้งแต่ต้นสิงหาคมที่ผ่านมา

ไล่เลียงความวุ่นวายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสาคร ลากเก้าอี้ประธานสภาและรองประธานสภาลงจากบัลลังก์เนื่องจากเห็นว่าทำหน้าที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดการแย่งเก้าอี้กันไปมา กลายเป็นภาพที่น่าตกตะลึงเหมือนเด็กที่กำลังแย่งลูกอมกันยังไงยังงั้น หรือสภาสมัยนี้แค่ไม่มีเก้าอี้นั่งก็โดนปลดจากการเป็นประธานได้แล้วหรือ...??

กรณีต่อมาจากการที่ ส.ส.ได้รับแจกไอแพดเพื่อความสะดวกสบาย เพิ่มศักยภาพการทำงานของ ส.ส.ให้ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยไม่ตกขบวนไอที รวมทั้งเป็นการลดการใช้กระดาษ ซึ่งก็เป็นจริงเช่นนั้นดั่งภาพที่ปรากฎ ส.ส.ใช้ไอแพดเล่นเกมส์ Candy Crush Saga ทำให้ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ หรือถ้าไม่อยากให้ตกขบวนไอทีต้องเข้าเว็บไซด์เป็นดั่งเช่นกรณีภาพหลุดที่ ส.ส.กำลังใช้อินเตอร์เน็ตจากไอแพดดูภาพวาบหวิว ซึ่งทางว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย ได้ออกมายอมรับว่าเป็นคนที่ดูภาพนั้นเนื่องจากไม่เคยใช้ไอแพดมาก่อนมือเลยไปโดนหัวข้อเรื่องแฟชั่น แท้จริงแล้วกำลังเตรียมข้อมูลเพื่ออภิปราย เพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ข้อมูลแฟชั่นก็น่าจะเป็นประโยชน์การอภิปรายในสภาด้วยซะอย่างนั้น

พฤติกรรมล่าสุดที่เราอดสงสัยไม่ได้ในวิจารญาณของ ส.ส.ท่านนี้ ซึ่งมาพร้อมกับคำพูดที่หนักแน่นแอ็คชั่นที่หลากหลาย เมื่อจู่ ๆ ท่าน จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ได้ชูร้องเท้าขึ้นมาปิดหน้าซะอย่างนั้น ท่านให้สาหตุการถอด มี 2 ประการเนื่องจากจะได้วิ่งหนีนอกห้องทัน เพราะสถานการณ์ไม่ดี กับเพื่อเอามาป้องกันหน้าหากมีอะไรเกิดขึ้น...ก็ว่ากันไปล่ะครับท่าน!!!

สุดท้ายปรากฎการณ์ล่าสุดวลีเด็ด "ชะนีโหยหวน" "เรื่องความสวย คงช่วยกันไม่ได้ พอดียังเด็กกว่า ใสกว่า ก็สู้กันนิดนึง หรือฝ่ายค้านว่าดิฉันไม่สวยคะ" ประโยคเด็ดจาก น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สู่คำถามที่เจ็บแสบจากคุณลีน่า จัง "ที่บ้านไม่มีบานกระจกใช่ไหม" คล้ายชกมวยแลกคนละหมัด

ประชาชนทั่วไปที่ได้ดูถ่ายทอดสดจากรัฐสภาเมื่อเห็นเหตุการณ์แบบนี้บางคนถึงกับบอกว่า นี่สภาจริง หรือ สภาโจ๊ก อยากให้ส.ส.และผู้ทรงเกียรติทุกท่านในสภาใส่ใจกับปัญหาปากท้องของประชาชนมากกว่านี้ ไม่ใช่เอะอะก็ลุกขึ้นค้าน ยืนโต้เถียงกันไปมา ดูไปดูมาคล้ายเด็กทะเลาะกันก็ไม่ปาน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook