เจ้าของโรงสีเชียงรายร้องป.หลังถูกกล่าวหาโกงชาวนา

เจ้าของโรงสีเชียงรายร้องป.หลังถูกกล่าวหาโกงชาวนา

เจ้าของโรงสีเชียงรายร้องป.หลังถูกกล่าวหาโกงชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของโรงสี เชียงราย ร้องกองปราบ ถูกสองผัวเมียกล่าวหา ร่วมฉ้อโกงชาวนา 200 ราย ในโครงการรับจำนำข้าว เสียหายร่วม 40 ล้าน

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รอง ผกก.สันติบาล ได้พา นายณรงค์ศักดิ์ นำเกียรติสกุล อายุ 36 ปี เจ้าของโรงสี พร้อมด้วย นางธมนพรรณ คำรังษี อายุ 46 ปี เจ้าของท่าข้าวรุ่งเรือง ใน จ.เชียงราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณัชสัณห์ รัศมิ์ธนหิรัญ อายุ 38 ปี และ นางธนัญรัตน์ รัศมิ์ธนหิรัญ อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของท่าข้าวนิธิผล สหการเกษตร ใน จ.เชียงราย ในข้อหา ฉ้อโกง และพยายามฉ้อโกง

โดย นางธมนพรรณ กล่าวว่า ท่าข้าวของตนได้รับมอบหมายจากทางโรงสีของ นายณรงค์ศักดิ์ ให้ไปรับซื้อข้าวจากชาวนา ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ตนจึงได้ชักชวนทั้ง 2 คน ให้หาชาวนานำข้าวมาจำนำ ทั้ง 2 คนจึงชักชวนชาวนามา 200 ราย นำข้าวประมาณ 2,000 ตัน มาจำนำ แต่กลับไม่ออกใบประทวนให้ชาวนาเพื่อนำไปขึ้นเงินกับ ธ.ก.ส. จนถูกชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดี และจับกุมทั้ง 2 สามีภรรยาไว้ได้ โดยมูลค่าความเสียหายร่วม 40 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายณัชสัณห์ ยังนำแคชเชียร์เช็คปลอม จำนวน 35 ล้านบาท มาขอซื้อข้าว 2,000 ตัน จากโรงสีของ นายณรงค์ศักดิ์ แต่ทางโรงสีไหวตัวทันไม่ยอมขายข้าวให้ และภายหลังที่ทั้ง 2 สามีภรรยา ถูกจับกุม กลับพาดพิงว่า นายณรงค์ศักดิ์ มีส่วนร่วมในการฉ้อโกงด้วย จึงต้องมาร้องกองปราบเพื่อขอความเป็นธรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook