จุฬาราชมนตรี ขอ ช่อง 7 ปรับแก้ละคร ฟ้าจรดทราย

จุฬาราชมนตรี ขอ ช่อง 7 ปรับแก้ละคร ฟ้าจรดทราย

จุฬาราชมนตรี ขอ ช่อง 7 ปรับแก้ละคร ฟ้าจรดทราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุฬาราชมนตรี ร่อนหนังสือถึง ขอให้ปรับแก้ละคร "ฟ้าจรดทราย" ช่อง 7 ประชุมด่วน ยันไม่มีเจตนาบิดเบือนศาสนาอิสลาม

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีกลุ่มชาวมุสลิม นับถือศาสนาอิสลาม ออกมาต่อต้านและตำหนิเนื้อหาของละครโทรทัศน์ "ฟ้าจรดทราย" ทางช่อง 7 สี ซึ่งสร้างมาจากบทประพันธ์ชื่อดังของ โสภาค สุวรรณ โดยระบุว่าเนื้อหาของละครบางจุด ได้บิดเบือนหลักของศาสนาอิสลาม และทำให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจผิด

ความคืบหน้าล่าสุด ทางด้าน สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ไปยัง สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ระบุว่า นายอาศิล พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรีรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว พร้อมกับแสดงจุดยืนต่อการนำเสนอภาพและเนื้อหาไม่เหมาะสมของละครเรื่อง "ฟ้าจรดทราบ" และขอความร่วมมือ ให้พิจารณาตัดและปรับแก้ให้มีความเหมาะสม ไม่ให้ขัดต่อหลักศาสนาอิสลาม เนื่องจากอาจจะเป็นชนวนที่ส่งผลกระทบต่อชาวมุสลิมไปสู่ความแตกแยกได้

ทางด้าน สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้มีการเรียกประชุมด่วนกับผู้บริหารและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับละคร "ฟ้าจรดทราบ" เพื่อหารือหาทางออกเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้เปิดเผยว่า ละคร "ฟ้าจรดทราย" ไม่มีเจตนาหมิ่นหรือกระทบศาสนาอิสลามหรือชาวมุสลิม ละครเรื่องนี้พยายามสร้างให้ตรงตามกับบทประพันธ์ดั้งเดิมของ โสภาค สุวรรณ ซึ่งล่าสุดได้มีการขึ้นคำชี้แจงเกี่ยวกับเนื้อหาและเจตนาการของละคร ก่อนจะออกอากาศละครทุกวันจันทร์และอังคารแล้ว

ขณะที่ นายสยาม สังวริบุตร ผู้ผลิตละครเรื่อง "ฟ้าจรดทราย" ได้ออกมาอธิบายว่า ก่อนเริ่มถ่ายทำมีการแปลงบทละครโทรทัศน์เป็นภาษาอังกฤษ ส่งให้กระทรวงวัฒนธรรมอียิปต์และสถานฑูตอียิปต์ได้ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากต้องขอใช้สถานที่ในการถ่ายทำที่ประเทศอียิปต์ ซึ่งขั้นตอนก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีเจตนาบิดเบือนศาสนาอิสลามแต่อย่างใด พร้อมกับน้อมรับในคำติชมและจะแก้ไขส่วนที่บกพร่องของละครให้ดีที่สุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook