สุกิจค้านผลDNAเณรคำย้ำถอนตัวหากไม่มอบตัว

สุกิจค้านผลDNAเณรคำย้ำถอนตัวหากไม่มอบตัว

สุกิจค้านผลDNAเณรคำย้ำถอนตัวหากไม่มอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุกิจ' ค้านผลตรวจดีเอ็นเอ 'เณรคำ' ยัน ต้องตรวจจากน้ำลายโดยตรง ขอประชาชนอย่าเพิ่งด่วนสรุป พร้อมถอนตัวหากยังไม่มามอบตัว ขณะที่ อธิบดีดีเอสไอ ยืนยัน ไม่ตรวจสอบ กรณี 'วัชระ เพชรทอง' อภิปรายพาดพิง ทองฝากไว้ที่ พล.อ.

นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความผู้ประสานงานด้านกฎหมาย ของ อดีตพระเณรคำ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าล่าสุด ของการติดต่อขอเข้ามอบตัวของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ว่า ที่ผ่านมา ลูกศิษย์และผู้เกี่ยวข้องทุกคน อยากให้อดีตพระเณรคำเข้ามอบตัว แต่ภายหลังจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้แถลงผลการตรวจดีเอ็นเอ ว่า เด็กชายวัย 11 ขวบ มีความสัมพันธ์เป็นลูกของอดีตพระเณรคำ ซึ่งเข้าข่ายข้อหากระทำชำเรานั้น ตนมองว่า การตรวจดีเอ็นเอด้วยกรรมวิธีนี้ไม่ถูกต้อง และอาจจะมีความคลาดเคลื่อน เพราะตามหลักการแล้วจะต้องตรวจจากน้ำลายของอดีตพระเณรคำโดยตรง ซึ่งก้นซิการ์ที่นำมาตรวจนั้น สามารถปลอมแปลงได้ รวมทั้ง ถามถึงผู้ที่จะรับผิดชอบหากมีการมอบตัวและตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง แล้วผลที่ออกมาไม่ตรงกับที่ทางดีเอสไอแถลง

นอกจากนี้ นายสุกิจ ยังเผยว่า ล่าสุดยังไม่ได้รับการติดต่อประสานจาก นายวิรพล ซึ่งคาดว่าน่าจะกังวลกับข่าวดังกล่าว ประกอบกับ ลูกศิษย์บางรายคงไม่อยากให้มอบตัวในขณะที่มีความผิดดังกล่าวติดตัว ตนจึงขอความเป็นธรรม และอย่าเพิ่งรีบสรุปสิ่งต่างๆ ขอให้ศาลพิจาณาไปตามขั้นตอน และยืนยันว่า นับจากนี้ หากอดีตพระเณรคำยังไม่มามอบตัวตามวันที่กำหนด ก็คงจะขอถอนตัวจากการว่าความครั้งนี้

 

DSIไม่สอบวัชระปูดฝากทองพลเอก

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวยืนยัน กรณี นายวัชระ เพชรทอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ มีการกล่าวพาดพิงถึงคดี อดีตพระเณรคำ ว่า ทองคำของเณรคำ อยู่ที่ พลเอกคนหนึ่งในรัฐบาลในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 เมื่อวานที่ผ่านมาว่า ทางดีเอสไอ ไม่มีข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด และจะไม่ทำการตรวจสอบ เนื่องจาก ดีเอสไอ ได้ดำเนินการ สืบสวนสอบคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่องอยู่เเล้ว

ขณะที่ ภายในสัปดาห์หน้า ดีเอสไอ จะสรุปสำนวนคดี ล่วงละเมิดทางเพศ ส่งให้อัยการเป็นคดีแรก  พร้อมแนบคำร้องให้อัยการสั่งคดีโดยเร็ว เพื่อให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook